Học viên cai nghiện thiền trà và tập thở với yoga

Thứ Tư, 28/12/2022, 10:18 [GMT+7]
In bài này
.

Cơ sở Tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh (Trung tâm cai nghiện tỉnh) đã trở thành địa điểm để 100 học viên đang cai nghiên ma túy tham gia hoạt động đặc biệt, đó là cùng với các huấn luyện viên, chuyên gia của Trung tâm Tư vấn phục hồi sức khỏe tự nhiên Mermaid Yoga học thở với yoga và thiền trà.

Mở đầu hoạt động là phần “truyền lửa”. Các học viên cùng nhau thực hiện bài tập vỗ tay và các động tác khởi động cơ bản. Hoạt động này khiến giúp học viên làm quen với các huấn luyện viên của Mermaid Yoga.

ThS Phan Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Yoga Mermaid đeo vòng hoa cho các học viên của Trung tâm cai nghiện tỉnh.
ThS.Phan Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Yoga Mermaid đeo vòng hoa cho các học viên của Trung tâm cai nghiện tỉnh trước khi bước vào buổi học Yoga và thiền trà.

Tiếp đến, ThS.Phan Mai Hương, Giám đốc Mermaid Yoga và các chuyên gia của Trung tâm hướng dẫn các bài tập cơ bản trong yoga, đặc biệt là hít thở đúng cách.

Sau khi học và cùng thực hiện một số động tác cơ bản của yoga, các học viên của Trung tâm cai nghiện tiếp tục tham dự một tiệc trà đặc biệt.

Mọi người cùng nhau thực hiện các động tác cơ bản của Yoga.
 
Mọi người cùng nhau thực hiện các động tác cơ bản của Yoga.
Mọi người cùng nhau thực hiện các động tác cơ bản của yoga.

Trong tiệc trà, học viên được thưởng thức 3 tuần trà và nghe huấn luyện viên, chuyên gia tâm lý của Mermaid Yoga chia sẻ thông điệp về cuộc sống. Đó là mọi người cần yêu cuộc sống, bằng cách thể dục Thân - Tâm - Trí mỗi ngày. Khi máu huyết lưu thông, suy nghĩ sẽ hanh thông và hành động được kiểm soát. Bạn thay đổi - Cuộc đời sẽ đổi thay.

Các huấn lujyện viên, chuyên gia của Mermaid Yoga hướng dẫn kỹ năng hít thở cho các học viên.
Các huấn luyện viên, chuyên gia của Mermaid Yoga giới thiệu về yoga, về thiền trà cho học viên của Trung tâm cai nghiện tỉnh.

Xen kẽ giữa các tuần trà, các nghệ sĩ từ TP. Vũng Tàu, học viên, huấn luyện viên cùng nhau hát lên những ca khúc đẹp về cuộc sống, lẽ sống; cùng nhau hướng thiện, hướng về tương lai tốt đẹp.

Cùng nắm tay nhau hát những ca khúc ca ngợi tình yêu, lẽ sống tốt đẹp.
Cùng nắm tay nhau hát những ca khúc ca ngợi tình yêu, lẽ sống tốt đẹp.

Cuối cùng, học viên cũng đã gửi ước mơ của mình vào những mẩu giấy hình trái tim đầy màu sắc, với mong ước điều đó sẽ sớm thành hiện thực.

Dịp này, Mermaid Yoga cũng tặng các phần quà cho Trung tâm cai nghiện tỉnh.
Dịp này, Mermaid Yoga cũng tặng các quà cho Trung tâm cai nghiện tỉnh.

Hoạt động đầy ý nghĩa này do Trung tâm Tư vấn phục hồi sức khỏe tự nhiên Mermaid Yoga và Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh tổ chức, với mục tiêu mang yoga và văn hóa uống trà đến với nhiều người hơn, nhất là giới trẻ.

Dịp này, Mermaid Yoga tặng 100 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần cho các học viên của Trung tâm cai nghiện tỉnh.

Trong thời gian tới, hoạt động này sẽ tiếp tục được tổ chức cho nhiều đối tượng, ở nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện: PHÚ XUÂN

 

;
.