Khởi nghiệp với tổ yến sấy bằng muối hồng Himalaya

Thứ Ba, 20/12/2022, 20:48 [GMT+7]
In bài này
.

Đam mê với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, anh Trần Thái Hoàng (SN 1995, ngụ xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) đã tìm tòi, sáng tạo ra sản phẩm tổ yến sấy bằng muối hồng Himalaya. Thành công bước đầu của anh Hoàng đã truyền động lực mạnh mẽ cho thanh niên nông thôn mạnh dạn, tự tin hơn khi thực hiện giấc mơ khởi nghiệp.

Anh Trần Thái Hoàng (thứ hai từ trái qua) cùng các ĐVTN huyện Châu Đức tham gia gian hàng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo do Huyện Đoàn phối hợp tổ chức.
Anh Trần Thái Hoàng (thứ hai từ trái qua) cùng các ĐVTN huyện Châu Đức tham gia gian hàng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo do Huyện Đoàn phối hợp tổ chức.

Cơ sở yến sào Tâm Khang của anh Hoàng nằm trên trục đường chính dẫn vào xã Suối Nghệ. Tuy có quy mô vừa phải nhưng 3 năm qua, cơ sở yến sào này được nhiều người biết đến và tin tưởng đặt mua về sử dụng.

Chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp, anh Hoàng cho biết, trước đây anh từng làm cán bộ địa chính của xã. Khi gia đình có người bệnh sử dụng đến muối hồng Himalaya, tổ yến để bồi bổ sức khỏe, cộng với việc nhà cũng đang nuôi yến, anh nảy sinh ý tưởng tạo ra một sản phẩm mới làm tăng khẩu vị cho người sử dụng, giúp tổ yến sạch, diệt khuẩn tốt hơn. Đây cũng là cơ sở đầu tiên sử dụng công nghệ yến sấy muối hồng Himalaya tại Việt Nam.

Tháng 9/2019, sau nhiều nỗ lực, sản phẩm yến của anh đủ điều kiện được cấp phép kinh doanh. Từ số tiền khoảng 50 triệu đồng, cơ sở yến sào Tâm Khang được xây dựng, các sản phẩm từ tổ yến như: yến thô, yến sấy muối, yến chưng sẵn được anh bày bán tại cửa hàng.

Tổ yến được đưa vào lò sấy muối hồng Hymalaya.
Tổ yến được đưa vào lò sấy muối hồng Hymalaya.

“Trước đây tôi không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Sau những lần thất bại, tôi lại tiếp tục tìm tòi cách làm, công nghệ phù hợp để tìm được bí quyết riêng. Vượt qua những khó khăn về nguồn vốn, sức cạnh tranh của thị trường, đến nay, sản phẩm tổ yến sấy bằng muối hồng Himalaya đã tạo dựng được thương hiệu riêng, được thị trường ưa chuộng”, anh Hoàng nói.

Anh Hoàng cho biết thêm, tổ yến từ lâu đã là một sản phẩm tốt để bồi bổ sức khỏe, khi sấy bằng muối hồng Himalaya nhập từ châu Âu về lại tạo ra một sản phẩm tốt hơn. Đây chính là nguồn năng lượng tích cực để anh lên ý tưởng tạo ra nhiều sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe. 

Dù cơ sở còn nhỏ, mới ra đời nhưng các sản phẩm yến sào Tâm Khang của anh đã chinh phục nhiều khách hàng, mang lại doanh thu cho cơ sở hơn 100 triệu đồng mỗi tháng. Cơ sở cũng tạo việc làm tại chỗ cho 5 lao động phổ thông với mức thu nhập từ 6-8 triệu đồng/tháng. Sản phẩm của anh ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng còn bán qua kênh trực tuyến như zalo, facebook.

Gia đình có con nhỏ, luôn cân nhắc trong việc lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng cho con sử dụng, chị Trần Huệ Thương (xã Suối Nghệ) cho biết: “Lúc đầu tôi mua vài hũ yến chưng nhỏ về cho con gái sử dụng. Thấy con thích ăn nên tôi trở thành khách hàng thân thuộc của cửa hàng anh Hoàng. Con tăng cân đều, tôi rất an tâm và mua thêm về cho mẹ chồng sử dụng”.

Không chỉ ấp ủ quyết tâm phát triển-mở rộng thêm cơ sở yến sào Tâm Khang, anh Hoàng sẵn sàng chia sẻ cách làm yến độc đáo, chất lượng của mình cho những bạn trẻ có nhu cầu khởi nghiệp liên quan đến tổ yến, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên địa phương.

Chị Trần Thị Kim Khánh, Bí thư Huyện Đoàn Châu Đức cho hay, chị rất tự hào khi tại địa phương thuần nông Châu Đức có một thanh niên khởi nghiệp với công nghệ sấy yến bằng muối Hymalaya. “Ban Thường vụ Huyện Đoàn sẽ đồng hành cùng anh Hoàng tổ chức kết nối với các DN để tăng cơ hội giao thương, mở rộng thị trường”, chị Khánh nhấn mạnh.

Qua quá trình nhặt lông, sơ chế, tổ yến được bỏ vào khuôn và mang vào lò sấy. Trong lò, muối hồng Himalaya được rắc sẵn xung quanh khay đựng, đáy lò. Tổ yến được sấy khô trong khoảng thời gian nhất định và sẵn sàng tới tay người sử dụng.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.