Những công trình, phần việc thiết thực vì thanh thiếu nhi

Thứ Năm, 08/12/2022, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những năm qua, bằng nguồn kinh phí tự đóng góp của ĐVTN và vận động nhà hảo tâm, Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa nhằm chăm lo cho thanh thiếu nhi địa phương.

Đại diện Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ, chính quyền địa phương, nhà hảo tâm cắt băng khánh thành và bàn giao công trình thanh niên cột mốc chủ quyền biển đảo Hoàng Sa-Trường Sa cho Trường THCS Phú Mỹ.
Đại diện Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ, chính quyền địa phương, nhà hảo tâm cắt băng khánh thành và bàn giao công trình thanh niên cột mốc chủ quyền biển đảo Hoàng Sa-Trường Sa cho Trường THCS Phú Mỹ.

Chăm lo từ việc nhỏ

Hơn 3 năm nay, định kỳ mỗi tháng, Hội đồng Đội thị xã lại phối hợp với các salon tóc luân phiên đến các trường TH trên địa bàn thị xã cắt tóc miễn phí cho HS. Mỗi đợt, có từ 50-60 em HS được cắt tóc miễn phí.

Em Dương Khánh Linh, HS Trường TH Quang Trung (phường Phú Mỹ) cho biết: “Các cô chú vào tận trường, cắt tóc vào giờ tan học nên ba mẹ con rất vui và sẵn sàng ngồi chờ thêm ít phút. Các cô chú cắt đẹp lắm, lại miễn phí nên mẹ con tiết kiệm được một khoản tiền cho con bỏ ống heo giúp bạn, con rất vui”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, thông qua các chương trình, công trình măng non như: Vì đàn em thân yêu, Con nuôi của Đội, Nâng bước em đến trường... Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ đã vận động trao tặng hơn 1.100 suất học bổng, BHYT, phần quà là dụng cụ học tập, hơn 50 xe đạp với tổng trị giá gần 700 triệu đồng để tặng các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận chiếc xe đạp mới do Hội đồng Đội thị xã trao tặng đầu năm học, em Đỗ Lê Bích Ngọc, HS lớp 3 Trường TH Phan Đình Phùng (xã Sông Xoài) phấn khởi cho biết: “Ba mẹ con làm ở công ty may để có tiền lo cho 3 chị em con đi học. Đây là lần đầu tiên con được nhận một món quà quý giá như vậy. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các cô chú”.

Bích Ngọc là 1 trong 10 HS có hoàn cảnh khó khăn được Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ nhận hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng theo mô hình “Con nuôi của Đội”. Thực hiện mô hình, các em HS khó khăn được hỗ trợ hàng tháng, tặng quà, đồng phục, sách giáo khoa vào đầu năm học mới và được quan tâm động viên về tinh thần để tự tin tập trung học tập, phát triển toàn diện.

Sát cánh cùng thiếu nhi

Thực hiện công trình măng non “Vì đàn em thân yêu” năm học 2022-2023 và hỗ trợ trang thiết bị phục vụ cho HS đầu năm học mới, Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ vận động Công ty CP China Steel & Nippon Steel Việt Nam trao tặng 10 bộ máy tính bàn cho Trường THCS Trưng Vương và Trường TH Trần Quốc Toản.

Bà Nguyễn Thị Tiên Sa, Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản chia sẻ, nhà trường có phòng máy phục vụ thực hành tin học của HS nhưng qua thời gian dài sử dụng, nhiều máy đã hư hỏng, không thể tiếp tục hoạt động. “Được Hội đồng Đội thị xã vận động nhà hảo tâm tặng máy tính, trường đã lắp đặt trong phòng học để phục vụ việc học tập của các em. Đây là món quà thiết thực, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của HS”, bà Tiên Sa bày tỏ.

Chị Lê Thụy Vi, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ cho biết, TX.Phú Mỹ có hơn 43.000 thanh thiếu nhi, trong đó hơn 1.400 em có hoàn cảnh khó khăn. Để không bỏ sót những HS có hoàn cảnh thực sự khó khăn, Hội đồng Đội thị xã phối hợp với Đoàn cơ sở xã, phường, MTTQ, liên đội các Trường TH, THCS… lập danh sách, phương án hỗ trợ phù hợp cho từng em. 

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội phối hợp xây dựng, tổ chức 6 công trình, phần việc hướng đến giáo dục, phát triển toàn diện cho thanh thiếu nhi như: Thư viện ngoài trời, sân chơi dân gian, công trình cột mốc Hoàng Sa-Trường Sa… tổng trị giá hơn 140 triệu đồng.

Trong đó, công trình thanh niên cột mốc chủ quyền biển đảo Hoàng Sa-Trường Sa tặng các trường là một mô hình trực quan để giáo dục lòng yêu nước của HS và kiến thức về biển đảo. Thay vì các em chỉ biết qua bản đồ về hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa, công trình thể hiện tọa độ, kinh độ cụ thể. Qua phân tích của giáo viên, khi HS nhìn vào mô hình sẽ khắc sâu được hình ảnh biển đảo và ghi nhớ, từ đó xây dựng giá trị lịch sử, lòng tự hào dân tộc ở HS.

“Hướng về các hoạt động quan tâm, chăm lo phát triển toàn diện cho “thế hệ tương lai”, Thị đoàn, Hội đồng Đội TX.Phú Mỹ sẽ tiếp tục đổi mới các mô hình, tranh thủ nguồn lực sẵn có và vận động các đơn vị nhà hảo tâm để phát suy sức mạnh chăm lo cho thanh thiếu nhi địa phương”, chị Lê Thụy Vi cho hay.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.