Thắm tình hữu nghị Việt - Hàn

Thứ Năm, 01/12/2022, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022), ngày 1/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.

Đại biểu tìm hiểu về ẩm thực Hàn Quốc tại gian hàng trưng bày trong buổi giao lưu.
Đại biểu tìm hiểu về ẩm thực Hàn Quốc tại gian hàng trưng bày trong buổi giao lưu.

Đến dự và phát biểu tại buổi giao lưu, ông Lê Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Hàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, Hàn Quốc là người bạn chân tình, là đối tác tin cậy trên con đường xây dựng và phát triển của Việt Nam. Tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước không ngừng được củng cố. Hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong bức tranh tổng thể quan hệ hợp tác song phương giữa hai đất nước.

Đồng hành với những giai đoạn lịch sử phát triển tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả.

Về quan hệ ngoại giao, tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các địa phương Hàn Quốc như tỉnh Jeollanam-Do, quận Geyyang, thành phố An-san, thành phố Pohang… Về hợp tác đầu tư, tỉnh có 124 dự án FDI có vốn đầu tư Hàn Quốc, tổng vốn đăng ký 5,026 tỷ USD, là quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, trải nghiệm những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc, tìm hiểu về thư pháp truyền thống Việt Nam.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.