BỆNH VIỆN BÀ RỊA

Cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nặng

Thứ Sáu, 06/01/2023, 19:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/1, Bệnh viện Bà Rịa cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nặng, đó là ông T.V.Đ (ở tổ 12, ấp Song Vĩnh, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ).

Bệnh nhân được bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật.
Bệnh nhân được bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật.

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 17 giờ ngày 3/1 khi đang sửa xe bên lề đường trong Cảng CM-TV thì bị một chiếc ô tô chạy từ phía sau tông vào, khiến ông bị thương rất nặng. Người thân đã đưa ông vào TTYT TX.Phú Mỹ sơ cấp cứu ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa trong tình trạng lờ đờ, da tái nhợt, 2 chân bất động, ngực phải sưng căng, huyết áp tụt.

Tại Bệnh viện Bà Rịa, các bác sĩ thăm khám, cấp cứu ban đầu, xác định ông Đ có nhiều tổn thương nặng, phức tạp như: gãy nát xương chậu bên phải, gãy trật khớp háng bên trái, đứt niệu đạo, dập tràn máu màng phổi bên phải, gãy 4 xương sườn bên phải, tràn dịch màng ngoài tim, nên được chỉ định mổ cấp cứu tối cấp.

Đến nay, bệnh nhân Đ đã tỉnh táo, các tổn thương đã có nhiều cải thiện. Bác sĩ Nguyễn Phương Nam, Trưởng Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Bà Rịa nhận định: “Ca bệnh này nếu chuyển viện lên TP.Hồ Chí Minh thì khả năng tử vong trên đường di chuyển rất cao. Do đó, các bác sĩ của nhiều khoa ở Bệnh viện Bà Rịa đã nhanh chóng phối hợp thực hiện cấp cứu, phẫu thuật để giành sự sống cho người bệnh”.

HỒNG PHƯƠNG

;
.