Bán hàng gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 24/09/2023, 16:46 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày (23 và 24/9), Hội LHPN xã Phước Hưng (huyện Long Điền) tổ chức hoạt động bán hàng gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã.

Học sinh trên địa bàn xã Phước Hưng đến tham gia, ủng hộ hoạt động bán hàng gây quỹ của Hội LHPN xã Phước Hưng.
Học sinh trên địa bàn xã Phước Hưng đến tham gia, ủng hộ hoạt động bán hàng gây quỹ của Hội LHPN xã Phước Hưng.

Theo đó, Hội LHPN xã Phước Hưng đã vận động cán bộ, hội viên tham gia nấu thức ăn sáng, với thực đơn là bún riêu cua và rau câu dừa để bán cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn xã; đồng thời, cũng bán thêm các loại hải sản khô và rau, củ, quả do cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương tự trồng, sản xuất và ủng hộ cho Hội để gây thêm quỹ.

Sau 2 ngày tổ chức, Hội LHPN xã Phước Hưng đã gây quỹ được 18 triệu đồng. Với số tiền này, Hội LHPN xã dự định sẽ nhận đỡ đầu 4 trẻ mồ côi với mức 3 triệu đồng/trẻ/năm, trao 6 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho học sinh nghèo, hiếu học và trao 10 phần quà (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) cho nạn nhân chất độc da cam và trên địa bàn xã vào đầu tháng 10 tới.

Theo báo cáo của Hội LHPN xã Phước Hưng, từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 6 trẻ em mồ côi với mức đỡ đầu từ 3,5-4,5 triệu đồng/em/năm; đồng thời, trao 175 suất quà, 58 suất học bổng với tổng chi phí 82 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, hiếu học.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

;
.