Cảm thương cảnh mẹ chồng nuôi con dâu bệnh hiểm nghèo

Thứ Năm, 18/01/2024, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Căn nhà trọ nhỏ nằm phía trong chợ Long Toàn (tổ 1, KP.1, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) là nơi hai người phụ nữ đáng thương - mẹ chồng chăm con dâu mang căn bệnh ngặt nghèo nương tựa vào nhau để sống.

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng bà Trần Thị Đành luôn túc trực, chăm sóc con dâu mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.
Dù tuổi cao, sức yếu nhưng bà Trần Thị Đành luôn túc trực, chăm sóc con dâu mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Bà Trần Thị Đành (75 tuổi, quê TP. Hồ Chí Minh) đến tạm trú tại phường Long Toàn, TP.Bà Rịa từ 15 năm nay. Tuổi cao, sức khỏe đã yếu nhưng bà vẫn đang gắng sức chăm sóc con dâu chị Trần Thị Thảo (41 tuổi) được chẩn đoán là khô tủy và suy thận giai đoạn 3, khiến ai nấy đều thương cảm. 

Bà Trần Thị Đành tâm sự: Đã nhiều năm nay, từ khi con trai phải đi trại cai nghiện, bà Đành cùng con dâu mưu sinh bằng cách làm dưa, măng chua muối để bán. Buôn bán túc tắc cũng đủ để trang trải tiền nhà trọ và cuộc sống hàng ngày. 

Thế nhưng vào tháng 7/2023, chị Thảo đau lưng và nhức chân nên đến Bệnh viện Bà Rịa khám bệnh và được các bác sĩ nơi đây chuyển tuyến lên Bệnh viện ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh. 

Để đưa con dâu đi khám bệnh ở Bệnh viện ĐH Y Dược TP.Hồ Chí Minh, bà Đành phải vay  45 triệu đồng của tiểu thương trong chợ để đóng tiền viện phí và trang trải các chi phí.

Đến lúc biết mình bị khô tủy và suy thận giai đoạn 3, chị Thảo suy sụp rất nhiều. Bởi trong hoàn cảnh mẹ chồng đã già, anh chị em bên chồng sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh đều là công nhân lao động, căn bệnh của chị trở thành gánh nặng lớn của bà. Thế nhưng, mẹ chồng động viên và luôn túc trực chăm sóc chị.

Bà Đành cũng xót xa khi con dâu mắc căn bệnh quái ác. Dù đi không còn vững nhưng bà vẫn cố gắng kiên cường để làm chỗ dựa cho con dâu. “Con dâu cũng như con gái, làm sao lúc bệnh tật lại bỏ rơi. Bệnh của con ngày càng tiến triển xấu đôi chân yếu không còn đi lại được nữa, mỗi ngày chỉ ăn cháo và uống chút sữa cầm chừng. Số tiền điều trị bệnh viện quá lớn nên gia đình xuất viện trở về dưỡng bệnh tại phòng trọ. Trường hợp diễn tiến nặng thì mới tiếp tục nhập viện”, bà Đành buồn bã nói. 

Được biết, bác sĩ thông báo đối với căn bệnh khô tủy có thể tiến hành ghép tủy, chi phí lên đến 100 triệu đồng. Nhưng số tiền này vượt quá khả năng của hai mẹ con bà Đành...

Đi cùng chúng tôi, bà Trần Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Long Toàn, TP. Bà Rịa chia sẻ: “Chính quyền địa phương biết đến hoàn cảnh của gia đình nên đã động viên tặng quà và hỗ trợ từ nguồn của UBMTTQ Việt Nam phường với số tiền 5 triệu đồng cùng tiền thuê trọ hàng tháng. Tuy nhiên, hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Đành cần nhiều hơn nữa sự chung tay của cộng đồng giúp đỡ”.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa- Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa).

Trước khi rời căn nhà trọ nhỏ, câu hỏi “Có thể lấy tủy của tôi để thay cho con dâu tôi được không?” của bà Đành và lời khẩn cầu yếu ớt giúp đỡ của người con dâu... khiến chúng tôi cứ day dứt mãi không nguôi…

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình bà Trần Thị Đành xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.