Xót xa học sinh lớp 1 bị u não

Thứ Năm, 11/01/2024, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Vừa vào lớp 1, em Văn Võ Mỹ Hà (SN 2017, HS lớp 1A, Trường TH Long Liên, TT. Long Điền, huyện Long Điền) được phát hiện có khối u não ác tính. Tai ương ập đến bất ngờ khiến gia cảnh cô bé chồng chất khó khăn.

Văn Võ Mỹ Hà đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh và chưa đi lại được.
Em Văn Võ Mỹ Hà đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh và chưa đi lại được.

Gần 3 tháng nay, anh Văn Vĩnh Huy, (TT. Long Điền, huyện Long Điền), cha Mỹ Hà luôn túc trực bên giường bệnh của con gái đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh (cơ sở 2). Trò chuyện với chúng tôi, anh Huy vẫn không tin sự thật là tai ương ập đến với con gái nhỏ và gia đình.

Mùa tựu trường năm học 2023-2024, anh Huy ngập tràn hạnh phúc dắt tay con gái xinh xắn, khỏe mạnh tung tăng trong ngày đầu tiên đến trường. Cô bé chỉ mới kịp lưu lại bức ảnh cùng bạn bè đón Tết Trung thu tại lớp học. Đó là bức ảnh duy nhất gia đình lưu lại kỷ niệm của con những ngày đến trường ngắn ngủi.

Anh Văn Vĩnh Huy cho biết, cuối tháng 9/2023, bé bị đau đầu nên gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) thì phát hiện khối u não. Ca phẫu thuật được chỉ định tiến hành ngay sau đó. Tuy nhiên, do di chứng sau ca phẫu thuật, Mỹ Hà chưa thể nói, ngồi và đi được. Đến nay, tình trạng em vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển.

“Giờ con gái tôi như đứa trẻ chưa biết nói, chỉ có đôi lúc cười nhưng rất ít. Bé quấy khóc suốt ngày đêm nên hai vợ chồng phải luôn túc trực bên cạnh. Đến giờ, chúng tôi vẫn bàng hoàng vì bệnh tình đột ngột xảy ra với con”, anh Huy buồn bã nói.

Anh Văn Vĩnh Huy là cán bộ Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Điền, còn vợ anh buôn bán nhỏ. Đã 3 tháng nay, anh phải thu xếp công việc cơ quan, còn chị ngừng chạy chợ để cùng chăm con gái tại bệnh viện. Cậu con trai đang học lớp 7 phải gửi nhờ ông bà ngoại. Thương hoàn cảnh của gia đình ông nên bạn bè, đồng nghiệp đã chung tay giúp đỡ. Thời gian qua, chi phí chữa bệnh cho con gái là hơn 100 triệu đồng được chi trả từ số tiền tích góp của gia đình và sự hỗ trợ của đồng nghiệp, bạn bè, thầy cô giáo các trường. Bác sĩ đã đưa ra lộ trình hóa trị đối với Mỹ Hà và dự kiến chi phí rất lớn. Dù bé có BHYT, nhưng những khoản chi khác để điều trị cho Mỹ Hà vẫn vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa).

Anh Văn Vĩnh Huy chia sẻ: “Từ sau ca phẫu thuật và tiến hành hóa trị, truyền thuốc, bé luôn quấy khóc. Do vậy sau mỗi đợt hóa trị, gia đình đều thuê phòng trọ điều trị ngoại trú, sợ ảnh hưởng đến các bệnh nhi khác, đồng thời giúp con yên tĩnh dễ ngủ. Chúng tôi mong điều diệu kỳ sẽ đến, con được điều trị khỏi bệnh, trở lại trường học”.

Bà Ngô Thị Ngọc Sương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A Trường TH Long Liên, huyện Long Điền bày tỏ: “Trường hợp em Văn Võ Mỹ Hà không may mắc căn bệnh nặng trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Phụ huynh lớp và nhà trường luôn chung tay giúp đỡ gia đình trong điều kiện cho phép. Mong rằng gia đình em sẽ nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm để có điều kiện chữa trị, giúp em đi học trở lại”.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình anh Văn Vĩnh Huy xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.