Giúp học sinh trải nghiệm làng nghề truyền thống

Thứ Bảy, 06/04/2024, 11:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/4, 600 học sinh Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP.Vũng Tàu) đã được trải nghiệm hoạt động thực tế tại “Ngày hội làng nghề truyền thống”.

Học sinh thích thú trải nghiệm công đoạn làm gốm của
Học sinh thích thú trải nghiệm công đoạn làm gốm của "làng gốm Bát Tràng".

Tại ngày hội, các em được nghe chia sẻ nguồn gốc về các làng nghề truyền thống như: làng nghề gốm Bát Tràng, làng nghề làm muối, làng nghề thủ công mây tre đan, làng nghề tranh Đông Hồ, làng nghề trồng hoa.

Các em cũng được tìm hiểu nguyên vật liệu và trải nghiệm các bước thực hiện để tạo ra một số sản phẩm như: dĩa, bát, tranh, đế lót nồi làm bằng mây; hay hóa thân vào thành những diêm dân làm muối, nông dân trồng hoa, lội ao bắt cá...

Học sinh hóa thân thành những diêm dân thu hoạch muối.
Học sinh hóa thân thành những diêm dân thu hoạch muối.

Trong không gian của Ngày hội tại sân trường, học sinh còn được tham gia các hoạt động sôi nổi như: ném bóng, thử tài phi tiêu, kéo co, nhảy bao bố, tô tượng, giao lưu cùng chú hề, đố vui có thưởng, xem ảo thuật và thưởng thức ẩm thực.

Học sinh thỏa thích lội ao bắt cá ngay dưới sân trường.
Học sinh thỏa thích lội ao bắt cá ngay dưới sân trường.

Cô Phạm Thị Kim Nhung, Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Viết Xuân cho biết, hoạt động này do nhà trường phối hợp với Công ty CP Du lịch FUNLAND nhằm giúp học sinh tìm hiểu về văn hóa, lối sống, công việc của con người Việt Nam ở mỗi một vùng quê với những làng nghề đặc sắc, độc đáo nhưng cũng rất gần gũi. Qua đó, bồi đắp cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước.

Tin, ảnh: CẨM NHUNG

;
.