TP.Vũng Tàu triển khai chuyên đề Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo

Thứ Tư, 24/04/2024, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/4, tại Trường MN Hương Sen, Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu đã triển khai chuyên đề “Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo” năm học 2023-2024 trên địa bàn thành phố.

Trẻ tham gia hoạt động thẩm mỹ làm các phương tiện giao thông đường hàng không từ nguyên vật  liệu tái chế.
Trẻ tham gia hoạt động thẩm mỹ làm các phương tiện giao thông từ nguyên vật liệu tái chế.

Chuyên đề nhằm tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non nâng cao nhận thức về pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và văn hóa khi tham gia giao thông; nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ 3-5 tuổi phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.

Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện chương trình giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non đảm bảo kết hợp hài hòa, không trùng lặp về nội dung, thời gian với các chương trình khác có liên quan đến ATGT; tăng cường phối hợp với Ban ATGT các phường, xã, thành phố và các cơ quan liên quan trong việc triển khai thực hiện chương trình.

Giáo viên lồng ghép việc giáo dục ATGT cho trẻ vào các hoạt động học và các hoạt động khác trong chương trình giáo dục mầm non. Bên cạnh đó, các cơ sở tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ theo hướng trải nghiệm, thực hành, học mà chơi, học mọi lúc mọi nơi.

Tin, ảnh: LÊ HUYỀN- THANH VÂN

;
.