Bệnh viện Bà Rịa cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nặng

Thứ Sáu, 06/01/2023, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/1, Bệnh viện Bà Rịa cho biết, đơn vị vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nặng. Đó là ông Trần Văn Đậm, SN 1978, ở tổ 12, ấp Song Vĩnh, phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ).

Theo người nhà của bệnh nhân, khoảng 17 giờ ngày 3/1 khi đang sửa xe bên lề đường trong Cảng Cái Mép - Thị Vải, bất ngờ một chiếc ô tô chạy từ phía sau tông vào khiến ông Đậm bị thương rất nặng. Người thân đã đưa bệnh nhân vào TTYT TX.Phú Mỹ để sơ cấp cứu ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa.

Khi đến đây, bệnh nhân trong tình trạng lờ đờ, da tái nhợt, 2 chân bất động, ngực phải sưng căng, huyết áp tụt. Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, kết hợp hồi sức, truyền máu, truyền dịch và giảm đau. Do ca bệnh nặng và có nhiều tổn thương phức tạp nên Bệnh viện Bà Rịa đã thực hiện hội chẩn toàn bệnh viện với sự tham gia của bác sĩ có chuyên môn giỏi đến từ các khoa như: Ngoại Tổng hợp, Ngoại chấn thương chỉnh hình, nội gây mê và hồi sức. Sau đó, người bệnh được chỉ định mổ cấp cứu tối cấp, với chẩn đoán đa thương nặng như: Gãy nát phức tạp xương chậu bên phải, gãy trật khớp háng bên trái, đứt niệu đạo, dập tràn máu màng phổi bên phải, gãy 4 xương sườn bên phải, tràn dịch màng ngoài tim. Sau khi mổ, bệnh nhân có sinh hiệu ổn định. Đến nay, bệnh nhân đã tỉnh táo, các tổn thương đã có nhiều cải thiện. Ca bệnh cũng đang được cố định ngoại vi và cần phải tập đi lại trong thời gian tới.

Bệnh nhân được các bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Bà Rịa) kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật.
Bệnh nhân được các bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Bà Rịa) kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật.

Bác sĩ Nguyễn Phương Nam, Trưởng Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Bà Rịa) nhận định: “Ca bệnh này nếu chuyển viện lên TP.Hồ Chí Minh thì khả năng tử vong rất cao. Do đó, các bác sĩ của nhiều khoa ở Bệnh viện Bà Rịa đã nhanh chóng phối hợp thực hiện công tác cấp cứu, phẫu thuật để giành sự sống cho người bệnh”.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.