15 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 15/NQ-TW

Tạo thống nhất cao trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ

Thứ Hai, 28/03/2022, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/3, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 do ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy BR-VT nhằm khảo sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị (Nghị quyết số 15/NQ-TW).

Ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: PHÚC LƯU
Ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: PHÚC LƯU

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Phạm Viết thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW, bà Nguyễn Thị Yến cho biết, qua thực hiện, đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị, tư tưởng, về đạo đức, lối sống trong các cấp ủy đảng, trong cán bộ, đảng viên được thể hiện thông qua mối quan hệ đoàn kết nội bộ, sự thống nhất cao trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; ý thức học tập, thái độ làm việc, đấu tranh tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên được nâng lên; công tác đánh giá cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng cuối năm có nhiều chuyển biến tích cực và thực chất hơn.

Phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc của cấp ủy, Ban Thường vụ các cấp đã được đổi mới theo hướng thực hành dân chủ, sâu sát với cơ sở. Vai trò lãnh đạo của đảng đối với hoạt động của tổ chức Đảng, HĐND, UBND, các cơ quan tư pháp, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội và trong từng lĩnh vực công tác được lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đảm bảo nguyên tắc, các quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan tư pháp tổ chức sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, bổ sung những chủ trương, giải pháp cần thiết để thực hiện hiệu quả hơn các nội dung về về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị và các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X).

Tỉnh đã đổi mới phương thức lãnh đạo trên một số lĩnh vực cụ thể. Để thực hiện tốt việc quản lý cán bộ, bổ nhiệm cán bộ, tuyển dụng, bố trí và sử dụng cán bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy định phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, trong đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trực tiếp đối với các chức danh lãnh đạo, chủ chốt cấp tỉnh, huyện và tương đương; phân công, phân cấp cho các cấp ủy, tổ chức đảng quản lý trực tiếp những chức danh cán bộ khác theo phân cấp; Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã ban hành các quyết định về phân cấp thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức cấp huyện trở lên và quy định thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn ; ban hành Quy định về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ ; Quy định về luân chuyển cán bộ…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá, làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại; những mô hình hay, cách làm tốt trong quá trình triển khai thực hiện cùng những kiến nghị, đề xuất…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt trong 15 thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-TW của tỉnh BR-VT. Ông Nguyễn Quang Dương đánh giá BR-VT là điểm sang trong thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-TW. Chuyến khảo sát tại BR-VT đã giúp đoàn có những thông tin, nội dung hữu ích, đặc biệt là những mô hình hay trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng cùng ngày, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ.

PHÚC LƯU – TUỆ LÂM

 
;
.