Triển khai Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh BR-VT năm 2022

Thứ Tư, 09/03/2022, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở triển khai cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh BR-VT năm 2022.

Theo đó, các đơn vị thực hiện tuyên truyền và phát động cuộc thi đến toàn thể GV, nhân viên, phụ huynh và HS. Các nhà trường gợi ý phát động “Ý tưởng khoa học” trong toàn thể đội ngũ GV và HS. Các thầy cô giáo bộ môn cần chủ động trao đổi, gặp gỡ HS để nắm bắt các ý tưởng. Trên cơ sở các ý tưởng đã lựa chọn, nhà trường phân công giáo viên hướng dẫn, xây dựng kế hoạch, thời gian thực hiện…

Đối tượng tham dự cuộc thi là thanh, thiếu niên, nhi đồng đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh, có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi (ngày sinh từ 31/8/2004 đến 31/8/2016), có xác nhận của hiệu trưởng nhà trường (hoặc lãnh đạo cơ quan, địa phương nơi thí sinh học tập, làm việc, sinh sống), khuyến khích các thí sinh nhỏ tuổi hơn, hoặc người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa tham gia.

Sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Các sản phẩm, mô hình dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả và có khả năng áp dụng. Sản phẩm dự thi phải có mô hình; được làm từ vật liệu, nguyên liệu hoặc phế liệu có sẵn và không nguy hại; có bản thuyết minh, hình ảnh kèm theo…

Thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày 8/3 đến 10/7 tại Văn phòng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (số 8, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu) hoặc Sở GD-ĐT (Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa).

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao 5 giải Nhất (mỗi giải trị giá 12 triệu đồng), 5 giải Nhì (mỗi giải trị giá 8 triệu đồng), 10 giải Ba (mỗi giải trị giá 6,4 triệu đồng), 20 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 4 triệu đồng).

HOÀNG DƯƠNG

;
.