Na Uy mong muốn triển khai dự án điện gió tại BR-VT

Thứ Hai, 25/04/2022, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 25/4, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Bà Grete Lochen, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Vương quốc Na Uy tại Việt Nam.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp và làm việc với bà Grete Lochen, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Vương quốc Na Uy tại Việt Nam.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp và làm việc với bà Grete Lochen, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Vương quốc Na Uy tại Việt Nam.

Bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Vương quốc Na Uy tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, Na Uy là một trong những quốc gia đầu tiên của Bắc Âu thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Trên địa bàn BR-VT hiện có 1 dự án của Na Uy trong KCN về chế tạo thiết bị tàu thuyền và sản phẩm cơ khí với tổng vốn 20 triệu USD và dự án ngoài KCN là Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn và Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, tổng vốn là 450 triệu USD, do Việt Nam, Hà Lan, Na Uy cùng làm chủ đầu tư. BR-VT cũng đang nhập khẩu các sản phẩm từ Na Uy như: máy móc, thiết bị, phân bón. Ông Nguyễn Văn Thọ mong muốn tiếp tục duy trì, củng cố, thiết chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa hai bên, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư lớn của Na Uy vào BR-VT.

Bà Grete Lochen, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Vương quốc Na Uy tại Việt Nam trân trọng cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT đã dành sự tiếp đón nồng hậu. Đồng thời mong muốn tỉnh tạo điều kiện để có thêm nhiều DN của Na Uy vào đầu tư, nhất là trong lĩnh vực hàng hải, năng lượng sạch. Bà Grete Lochen cho biết, hiện Tổng Công ty Dầu khí Na Uy (Equinor) đang trình hồ sơ lên Bộ TN-MT Việt Nam xin giấy phép khảo sát làm dự án điện gió ngoài biển BR-VT (tại biển huyện Xuyên Mộc).

Ông Nguyễn Văn Thọ hoan nghênh dự án điện gió kể trên và khẳng định, tỉnh ủng hộ dự án này và sẽ hỗ trợ thúc đẩy triển khai dự án để tạo thêm nguồn năng lượng sạch trên cơ sở tuân thủ các quy định của luật pháp.

CẨM NHUNG

;
.