THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH: Chăm lo để VĐV, HLV có tinh thần và thể chất tốt nhất tham gia SEA Games 31

Thứ Hai, 18/04/2022, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, động viên các VĐV, HLV, nghệ sĩ, diễn viên và kiểm tra các công trình, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà HLV, VĐV môn bắn súng đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà HLV, VĐV môn bắn súng đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia.

Thăm, kiểm tra, động viên các VĐV, HLV các môn thể thao đang luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng bày tỏ phấn khởi khi chứng kiến tinh thần tập luyện hết sức nghiêm túc của các VĐV, nhất là trong điều kiện còn có những khó khăn và dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; biểu dương các HLV, VĐV đã vượt qua khó khăn với tinh thần, thái độ, quyết tâm cao, tập luyện nghiêm túc để thi đấu đạt thành tích cao nhất.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết, chỉ còn ít ngày nữa là khai mạc SEA Games 31; không khí tập luyện, chuẩn bị cơ sở vật chất cho SEA Games đang rất sôi động. Thủ tướng đề nghị các VĐV, HLV tiếp tục nỗ lực tập luyện, đảm bảo sức khỏe, nhất là phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng thi đấu với thành tích cao nhất, vượt qua chính mình, vì màu cờ, sắc áo quốc gia, dân tộc, song không vì áp lực huy chương.

Theo Thủ tướng, Việt Nam là nước đăng cai SEA Games 31 nên bên cạnh tập luyện, thi đấu với tinh thần “Thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo”, các HLV, VĐV còn có vai trò là những sứ giả hòa bình, hữu nghị. Do đó, các VĐV, HLV cần thể hiện được truyền thống đoàn kết, hữu nghị, yêu chuộng hòa bình của dân tộc và thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, bộ, ngành liên quan tiếp tục khắc phục khó khăn, tạo điều kiện, chăm lo thật tốt để các VĐV, HLV có tinh thần và thể chất tốt nhất tham gia SEA Games.

Thủ tướng Chính phủ chúc các HLV, VĐV tràn đầy sức khoẻ và niềm tin, thi đấu đạt thành tích cao nhất, góp phần phát triển thể thao thành tích cao và phong trào thể thao nước nhà; mọi người dân đều khỏe mạnh để học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng cũng đã tới thăm Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội), kiểm tra, động viên công tác tập luyện của các nghệ sĩ, diễn viên chuẩn bị chương trình nghệ thuật của Lễ khai mạc SEA Games 31. Kiểm tra Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

PHẠM TIẾP

;
.