Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình thăm, tặng quà bà con ngư dân xã Phước Tỉnh

Thứ Bảy, 10/06/2023, 10:50 [GMT+7]
In bài này
.

Trong khuôn khổ chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức, sáng 10/6, Đoàn công tác do ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm, tặng quà cho ba gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đoàn công tác tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Dận, ấp Phước Thái, xã Phước Tỉnh.
Đoàn công tác tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Dận, ấp Phước Thái, xã Phước Tỉnh.

Đoàn đã thăm các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Tỉnh, gồm: Gia đình ông Nguyễn Văn Hỡi (ấp Phước Thiên); gia đình ông Nguyễn Văn Dận (ấp Phước Thái); gia đình ông Châu Minh Hoàng (ấp Tân Phước) bị tai nạn lao động trong lúc đi biển, mất một cánh tay. Đây đều là những chủ tàu chấp hành tốt quy định của pháp luật, có ý chí bám biển, vươn lên, làm giàu từ biển.

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên gia đình ông Châu Minh Hoàng sau khi ông gặp tai nạn trên biển.
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên gia đình ông Châu Minh Hoàng sau khi ông gặp tai nạn trên biển.

Tại các gia đình, ông Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo Báo Pháp Luật TP.HCM đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; đồng thời thông tin đến các gia đình ngư dân trong việc tuân thủ các quy định pháp luật khi đánh bắt trên biển, bám biển an toàn, góp phần thực hiện kế hoạch hành động gỡ thẻ vàng IUU mà Thủ tướng đã ban hành.

Các gia đình cũng đã chia sẻ với các cấp lãnh đạo về những khó khăn trong các hoạt động đánh bắt hải sản trên biển như: Giá dầu tăng cao, nguồn lợi hải sản cạn kiệt, việc neo đậu tàu thuyền do thua lỗ…

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị chính quyền địa phương rà soát, nghiên cứu toàn bộ hộ gia đình ngư dân đang gặp khó khăn để có các chương trình hỗ trợ phù hợp; hỗ trợ thường xuyên, đột xuất đến con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các em vững bước đến trường.

Đoàn công tác tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nghĩa, vợ ông Nguyễn Văn Hỡi, ấp Phước Thiên, xã Phước Tỉnh.
Đoàn công tác tặng quà cho bà Nguyễn Thị Nghĩa, vợ ông Nguyễn Văn Hỡi, ấp Phước Thiên, xã Phước Tỉnh.

Dịp này, BTC chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã tặng các gia đình các phần quà gồm: Bộ ắc quy, đèn Led, túi thuốc chống nước, các loại thuốc cần thiết và cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản” (trị giá 4 triệu đồng/phần).

Trong đợt này, BTC cũng gửi tặng 200 phần quà trên cho ngư dân; trao tặng 30 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

Trước đó, Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do Báo Pháp Luật TP.HCM đã tổ chức tại huyện Cần Giờ. Sau khi tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chương trình sẽ đến với bà con ngư dân tỉnh Ninh Thuận.

Dự kiến, chương trình được tổ chức tại 28 tỉnh, thành có biển trên cả nước trong ba năm, từ năm 2023 đến 2025.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH - NGUYÊN MINH - NHẬT LINH

;
.