Lãnh đạo huyện Long Điền đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi

Thứ Ba, 21/11/2023, 17:46 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/11, lãnh đạo huyện Long Điền có buổi gặp mặt, vận động chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng đối với các hộ dân tại TT.Long Hải có đất thu hồi thuộc dự án Xây mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ Ngã ba Lò Vôi đến cổng KDL Thùy Dương.

Ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Điền trả lời với người dân.
Ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Điền trả lời với người dân.

Dự án có 73 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị thu hồi đất, giải tỏa nhà, vật kiến trúc, hoa màu cây trái, thuộc địa bàn xã Phước Tỉnh và TT.Long Hải.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân đề nghị lãnh đạo huyện có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi nhiều đất; giá tiền bồi thường đối với đất bị thu hồi và vật kiến trúc chưa tương xứng với thị trường, hoặc áp giá chưa phù hợp với đất thổ cư và đất nông nghiệp; xác định lại phần diện tích đất thu hồi; hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian không có nhà, do đã bàn giao mặt bằng cho Nhà nước…

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Điền nhấn mạnh, chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn thực hiện các bước rất cẩn trọng, đúng quy định của pháp luật trong công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư cho các trường hợp bị thu hồi đất. Huyện đã thành lập 3 tổ hỗ trợ, bàn giao mặt bằng và giải quyết đơn thư đối với các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án trên. Các tổ sẽ lắng nghe, ghi nhận ý kiến của hộ dân, tổng hợp đơn thư, khiếu nại, từ đó phối hợp giữa địa phương và các phòng, ban, giải thích đầy đủ để dân hiểu và đồng thuận, sớm bàn giao mặt bằng, đồng thời nhanh chóng ổn định cuộc sống.

DIỄM QUỲNH

;
.