Họp mặt Ngày Quốc tế Phụ nữ

Thứ Sáu, 08/03/2024, 11:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến các đại biểu nữ.
Ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến các đại biểu nữ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Kim Thu cho biết, phát huy truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, các tầng lớp phụ nữ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Phong trào phụ nữ có nhiều chuyển biến, đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở. Đặc biệt, các cấp hội đã kết nối, đỡ đầu cho 600 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và triệu phần quà san sẻ yêu thương.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.
Buổi họp mặt có sự tham gia của hơn 600 đại biểu.

Các cấp hội còn tích cực tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; xây dựng gia đình hạnh phúc; giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Từ đó, khẳng định và nâng cao vị thế của phụ nữ, của tổ chức Hội.

Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh thực hiện hiệu quả Chương trình
Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh thực hiện hiệu quả Chương trình "Mẹ đỡ đầu" cho trẻ mồ côi.

Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của phụ nữ trong quá trình hội nhập và phát triển.

Hội viên, phụ nữ TP.Bà Rịa trình diễn áo dài xưa và nay của Nhà thiết kế Việt Hùng.
Hội viên, phụ nữ TP.Bà Rịa trình diễn áo dài xưa và nay của Nhà thiết kế Việt Hùng.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN tỉnh còn tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng phụ nữ và bình đẳng giới"; trình diễn áo dài xưa và nay của Nhà thiết kế Việt Hùng; chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.