Thái Lan muốn thu hút khách du lịch từ các thị trường chặng ngắn

Thứ Sáu, 11/03/2022, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu thu hút ít nhất 1,5 triệu khách du lịch từ các điểm đến chặng ngắn để bù đắp cho thị trường Trung Quốc bằng cách hợp tác với các hãng hàng không để thúc đẩy nhu cầu.

Phó Tổng cục trưởng TAT - Thanet Phetsuwan phụ trách tiếp thị khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương cho biết thị trường hứa hẹn của Thái Lan hiện nay là các nước Đông Nam Á, Nam Á và Australia.

Khi các quy định về du lịch trong khu vực được nới lỏng và du khách từ Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Singapore có thể đi du lịch mà không cần cách ly khi trở về, Thái Lan sẽ thu hút 800.000 khách du lịch từ Đông Nam Á trong năm nay.

Trong khi đó, bong bóng du lịch hàng không với Ấn Độ sẽ có hiệu lực khi 12 hãng hàng không của cả hai nước sẵn sàng hoạt động từ tháng này.  TAT ước tính khoảng 500.000 du khách Ấn Độ sẽ đến thăm Thái Lan trong năm nay căn cứ vào 70% công suất của các hãng hàng không.

Australia là một thị trường tiềm năng khác khi Thai Airways và Qantas kết nối các thành phố ở hai nước. TAT đặt mục tiêu thu hút 200.000 khách du lịch, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Trước đó, TAT đã ký một thư ý định với Thai Vietjet (TVJ) nhằm kích thích nhu cầu du lịch ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Campuchia với khoảng 20.000 gói khuyến mãi được chào bán thu hút khách đến Thái Lan trong 2-3 tháng tới.

BẢO NGỌC

 
;
.