Giám sát việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng

Thứ Tư, 13/10/2021, 22:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/10, Đoàn giám sát do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã giám sát việc thực hiện các chính sách và quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TX. Phú Mỹ năm 2021.

Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, UBND TX. Phú Mỹ đã thu hồi đất đối với 511 hộ gia đình, cá nhân và 19 tổ chức với tổng diện tích 32,1 ha trong tổng số khoảng 70 dự án thu hồi đất với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư gần 685,78 tỷ đồng. Trong đó, đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm như dự án đường Phước Hoà - Cái Mép, dự án đường 991B, dự án Tuyến tránh QL. 56 đoạn qua TX. Phú Mỹ, đường Long Sơn-Cái Mép. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác bồi thường còn một số khó khăn, vướng mắc về giá đất, giá bồi thường dẫn đến khiếu kiện. TX. Phú Mỹ đã tích cực giải quyết các khiệu nại, khiếu kiện (giải quyết 82 đơn thư khiếu nại trên tổng số 94 đơn).

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Lợi ghi nhận những kết quả đã đạt được của TX. Phú Mỹ, nhất là việc xây dựng các công trình công cộng phục vụ đời sống người dân. Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, thời gian tới, TX. Phú Mỹ cần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, công khai thông tin dự án trên để người dân nắm, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao, tránh phát sinh các khiếu nại, khiếu kiện.

NHUNG HOA

;
.