Thị trường hoa tươi, quà tặng "đắt hàng" trước lễ 20/11

Thứ Sáu, 18/11/2022, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

Trước thềm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thị trường hoa, quà tặng đang trở nên sôi động với các sản phẩm đa dạng, giá cả phù hợp với nhiều phụ huynh, HS để bày tỏ lòng tri ân, biết ơn đối với các thầy, cô giáo.

Khách hàng chọn mua hoa tươi tại cửa hàng hoa Hương Huyền,  TP. Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua hoa tươi tại cửa hàng hoa Hương Huyền, TP. Vũng Tàu.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng, nhiều cửa hàng hoa đã chủ động nhập các loại hoa được ưa chuộng từ vài ngày trước đó. Giá hoa tươi cũng tăng khoảng 20% so với ngày thường. Theo nhiều chủ cửa hàng hoa tươi cho biết, mấy ngày gần đây đã có nhiều phụ huynh, HS đến cửa hàng để đặt hoa tặng thầy cô giáo nhân dịp 20/11, nhiều nhất là các loại hoa như: hồng, hướng dương, cát tường, cúc, lan, cẩm tú cầu…

Anh Phạm Mạnh Cường, chủ tiệm hoa Hương Huyền (đường Nguyễn Văn Trỗi, TP. Vũng Tàu) cho biết, với hoa bó, khách hàng có thể lựa chọn bó từ 100 - 350 ngàn đồng/bó; giỏ và lẵng hoa thì có giá cao hơn từ 300 - 600 ngàn đồng/giỏ; 500 ngàn - hơn 1 triệu đồng/lẵng tùy vào số lượng và loại hoa. Tuy nhiên, năm nay, hoa bó ở mức 120 -170 ngàn đồng/bó được nhiều phụ huynh lựa chọn. Không chỉ có phụ huynh và HS mua hoa tặng lễ mà dịp này, các cơ quan, đơn vị cũng có nhu cầu đặt hoa làm quà tặng cho các trường học nên sức mua tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

Ngoài hoa tươi, quà tặng cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để tri ân thầy cô. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, năm nay nhiều thương hiệu thời trang có các chương trình khuyến mại, quà tặng diễn ra từ nay đến 20/11. Một số siêu thị cũng giảm giá nhiều sản phẩm dầu gội, mỹ phẩm, may mặc... Riêng siêu thị Co.op Mart có chương trình “Quà tri ân tặng thầy cô” giảm giá từ 30-50% cho hàng trăm mặt hàng may mặc, mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội, son, nước hoa… Các sét quà tặng được thiết kế bắt mắt, trang nhã với mức giá chỉ từ 100 - 250 ngàn đồng/set; đối với các set nước hoa, son hoặc bộ sản phẩm chăm sóc da thì có giá cao hơn, dao động từ 300-800 ngàn đồng/set tùy loại.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.