Đón Tết Quý Mão 2023 tại giàn khai thác khí Rồng Đôi KNOC

Thứ Bảy, 21/01/2023, 21:54 [GMT+7]
In bài này
.

Vào thời điểm này, khi những người dân trong đất liền nô nức đi lễ chùa xin lộc đầu năm và nhộn nhịp các hoạt động lễ hội mừng Xuân thì các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại giàn khai thác khí Rồng Đôi (thuộc Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc KNOC hợp tác đầu tư với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, khai thác khí tại lô 11.2 thềm lục địa phía Tây Nam) cũng nhộn nhịp các hoạt động chào đón năm mới.

Toàn thể CBCNV đang trực ca Tết Quý Mão chiều 30 Tết trên sân bay giàn Rồng Đôi.
Toàn thể CBCNV đang trực ca Tết Quý Mão chiều 30 Tết trên sân bay giàn Rồng Đôi.

Các hoạt động vui Xuân đón Tết ở giàn Khai thác khí Rồng Đôi vui và tươm tất không kém ở đất liền.

Từ ngày 19/1 đến 23/1 (28 Tết đến mùng 2 Tết), Ban Lãnh đạo giàn cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động vui Tết, tạo không khí phấn khởi cho các kỹ sư, công nhân làm việc xuyên Tết Quý Mão 2023.

Mở đầu cho các hoạt động dịp đón Tết là cuộc thi gói bánh chưng.
Mở đầu cho các hoạt động dịp đón Tết là cuộc thi gói bánh chưng.
Đội có sản phẩm sớm nhất phần thi gói bánh chưng.
Đội có sản phẩm sớm nhất phần thi gói bánh chưng.
Ban giám khảo phải căng mình để lựa chọn đội chiến thắng cuộc thi gói bánh chưng.
Ban giám khảo phải căng mình để lựa chọn đội chiến thắng cuộc thi gói bánh chưng.

Giàn trưởng Tống Đình Thiên Phú cho biết, sáng 28 Tết, chuyến bay cuối cùng đổi ca trực Tết cũng đã chuyển những chiếc bánh chưng xanh, dưa hấu và thực phẩm tươi phục vụ Tết ra giàn.

Năm nay, ngoài bánh chưng xanh được gửi từ bờ, anh em còn được thưởng thức những chiếc bánh tự tay mình gói, thành quả của cuộc thi gói bánh chưng được tổ chức sớm ngay từ chiều 28 Tết.

Chiều 30 Tết, khi công việc ở các bộ phận đã tạm ổn định, các cán bộ, kỹ sư, công nhân (CB, KS, CN) được nghỉ ca sớm, tranh thủ trang trí cây mai, bày mâm ngũ quả, chuẩn bị cho các cuộc tranh tài văn hóa, thể thao tạo không khí sôi động cho anh em đón Tết, Giàn trưởng Phú vui vẻ nói.

 Các đội phấn khởi trước khi và cuộc tranh giải bóng bàn.
Các đội phấn khởi trước khi vào cuộc tranh giải bóng bàn.
Phối hợp nhịp nhàng của các cặp“vợt thủ” tạo nên những trận đấu hấp dẫn.
Phối hợp nhịp nhàng của các cặp “vợt thủ” tạo nên những trận đấu hấp dẫn.

 

Sôi nổi vui nhộn ở phần thi bida.
Sôi nổi vui nhộn ở phần thi bida.
Thi đấu bi lắc
Thi đấu bi lắc.
Phần thi hát karaoke là nơi hội tụ của của những giọng ca vàng từ ba miền Bắc Trung Nam giữa biển trời Tổ quốc.
Phần thi hát karaoke là nơi hội tụ của những giọng ca vàng từ ba miền Bắc Trung Nam giữa biển trời Tổ quốc.
Các xạ thủ trong phần thi bắn cung tranh “cúp Robin Hood”
Các xạ thủ trong phần thi bắn cung tranh “cúp Robin Hood”.

Ông Đỗ Thanh Cao, Trưởng bộ phận phục vụ đời sống trên giàn cho biết, bộ phận phục vụ phòng, bếp trang trí phòng ăn với hoa tươi, dây kim tuyến, khẩu hiệu chào năm mới và chuẩn bị tiệc giao thừa có mâm ngũ quả, dưa hấu, các loại bánh mứt, trái cây, nem chả, nước ép, nước ngọt, bánh kem…

Ngoài bánh chưng, dưa hành, củ kiệu, còn có nhiều món ăn được chế biến công phu và bày biện bắt mắt: lẩu cá tầm, tôm sú hấp, gà hấp lá chanh, thịt nấu đông, mì xào…

Bữa tiệc tất niên tạo không khí ấm cúng như trong đất liền, làm vơi đi cảm giác Tết xa nhà của anh em.

Giàn trưởng Tống Đình Thiên Phú phát biểu tại tiệc Tất niên 30 Tết.
Giàn trưởng Tống Đình Thiên Phú phát biểu tại tiệc Tất niên 30 Tết.

 

Nhân viên bếp cùng các cán bộ công nhân viên trên giàn cùng chuẩn bị cho tiệc tất niên 30 Tết
Nhân viên bếp cùng các cán bộ công nhân viên trên giàn cùng chuẩn bị cho tiệc tất niên 30 Tết

Trong không khí náo nức đón Tết cổ truyền, Ban lãnh đạo Giàn còn tổ chức Hội thi gói bánh chưng với sự tham gia của 5 đội thi thuộc các bộ phận: Khai thác, Cơ khí, Điện tự động hóa, Phụ trách boong và Liên quân các nhà thầu tham gia.  Mỗi đội gói 4 bánh trong thời gian 45 phút. Sau đó, Ban Lãnh đạo giàn chấm điểm theo các tiêu chí đã được quy định như: trọng lương, hình thức, kỹ thuật, thời gian…

Song song với Hội thi gói bánh chưng, các hoạt động: thi đấu cờ tướng, thi đấu bida, thi đấu bóng bàn, bi lắc, đội bóng bay.… cũng được tổ chức xen kẽ sau giờ nghỉ ca từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 1 Tết.

Giải thưởng các cuộc thi được trao vào sáng mùng 2 Tết, ngay trong buổi họp đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023.

Giàn Khai thác khí Rồng Đôi.
Giàn khai thác khí Rồng Đôi.

Nghi lễ đón giao thừa được tổ chức trang trọng, ấm cúng đúng vào thời khắc bước sang năm mới với sự tham dự của 42 CB, KS, CN đang đi ca xuyên Tết tại phòng họp trung tâm nghe Giàn trưởng chúc Tết và cùng chúc mừng năm mới.

Và đến chúc Tết các kỹ thuật viên đang trực vận hành tại Phòng Điều khiển trung tâm. Tất cả hào hứng hòa ca bài hát chào năm mới Happy New Year, nhận phong bì lì xì may mắn và chụp những bức ảnh lưu niệm phút giây đón Tết ở giàn khoan.

Giàn trưởng Tống Đình Thiên Phú chia sẻ: “Tôi đã rất nhiều lần đón Tết cổ truyên xa nhà trên giàn khai thác, nhưng những hoạt động do Ban lãnh đạo giàn và Tổ Công đoàn giàn tổ chức: họp mặt chúc Tết vào đêm giao thừa, các chương trình thi đấu thể thao “mừng Xuân mới, mừng năm mới 2023” sôi động của những người thợ dầu khí Việt Nam giữa biển khơi vẫn luôn cho tôi những cảm nhận mới mẻ về cái Tết tuy xa nhà nhưng thật ấm cúng, đầy ý nghĩa. Tất cả anh em đều háo hức và tràn đầy niềm tin về cuộc sống, về những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới. Tôi cũng thấy rất vui và rất tin tưởng vào công việc và cuộc sống mà tôi đang có ở đây”.

Giàn trưởng Phú nhấn mạnh,nhiệm vụ quan trọng nhất mà lãnh đạo và anh em kỹ sư, công nhân của giàn là tích cực và trách nhiệm, duy trì tốt nhất các hoạt động sản xuất và an toàn trong sản xuất, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để hoàn thành kế hoạch sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới.

QUỐC THỊNH
(Giàn Khai thác khí Rồng Đôi KNOC)

 

;
.