Hoa Tết về phố

Thứ Tư, 11/01/2023, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, trên các tuyến quốc lộ, nhiều chuyến xe nối đuôi nhau chở hoa Tết về phố. Tại một số tuyến đường chính trong tỉnh, nhiều điểm bán hoa Tết đã xuất hiện với những sắc màu rực rỡ.

Nhân viên nhà vườn Khánh Ly sắp xếp cúc mâm xôi bày bán cho khách.
Nhân viên nhà vườn Khánh Ly sắp xếp cúc mâm xôi bày bán cho khách.

Ông Trần Phúc Lộc, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP. Bà Rịa, chủ vườn bonsai Phúc Lộc cho biết, sau 2 năm dịch COVID-19, Tết năm nay dịch bệnh được kiểm soát nên người dân cũng háo hức sắm Tết. Dịp Tết, người chơi chuộng chưng các loại bonsai có hoa, có trái, nên nhà vườn đã chuẩn bị nhiều loại bonsai mini có hoa, trái để phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngay cạnh bên, nhà vườn Khánh Ly cũng đã rực rỡ sắc hoa xuân với hồng, với cúc mâm xôi, hoa giấy, mào gà… Ông Nguyễn Văn Dũng, quản lý nhà vườn Khánh Ly cho biết, một số loại hoa hút hàng trong dịp Tết như đào, cúc mâm xôi đã được nhà vườn đặt từ miền Tây, miền Bắc. “Năm nay, chúng tôi đặt khoảng 200 cặp cúc mâm xôi, 300 cây đào để phục vụ thị trường. Ngoài ra, vườn còn có các loại cây khác như hoa giấy, mào gà, hồng…”, ông Dũng nói.

Tại các khu vực đường Trần Hưng Đạo - Lê Lợi - Hoàng Diệu, Bình Giã, 30/4 (TP. Vũng Tàu)… các loại hoa cúc đại đóa, cúc chi, hoa giấy, lan, đào, mai cũng rộn ràng về phố, tạo nên sắc màu rực rỡ. Đây là loại hoa được tiểu thương vận chuyển từ Bến Tre, Đà Lạt về để phục vụ khách dịp Tết.

Ghi nhận tại một số điểm bán hoa trên địa bàn tỉnh, các loại hoa cúc đại đóa có giá khoảng 4 triệu đồng/cặp (đường kính chậu 1m), 3 triệu đồng/cặp (loại 80cm), 2,5 triệu đồng/cặp (loại 60cm). Các loại lan có giá dao động từ 150 ngàn đến 3 triệu đồng/chậu (tùy loại); hoa mai giá từ 300 ngàn đến khoảng 2 triệu đồng/chậu (tùy loại); tắc từ 200 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/cây; hoa đào từ 300 ngàn đồng đến vài triệu đồng/cây…

Ông Phan Thế Hữu (Bến Tre) mang 300 chậu hoa giấy đủ sắc màu đến TP. Vũng Tàu bán trong dịp Tết, cho hay: “Tôi mới đưa hoa xuống phố được vài ngày nay, giá bán dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/chậu. Năm nay không khí mua hoa Tết chưa nhộn nhịp như mọi năm. Khách đến chủ yếu tham quan, coi ngó. Tôi hy vọng những ngày sát Tết sức mua sẽ tăng”.

Ngoài các loại hoa truyền thống, năm nay hoa lan, hoa mận cũng được nhiều người chọn lựa. Theo các chủ vựa hoa, lượng đơn hàng bắt đầu tăng nhẹ. Các chủ vựa đã huy động nhân công để cắm và vận chuyển cho khách. Ông Nguyễn Văn Huệ, chủ vựa Huệ hoa lan (số 01 Nguyễn Thái Học, TP. Vũng Tàu) cho biết đã nhập về nhiều loại lan khác nhau như mokara, hồ điệp, ngọc điểm, dendro... để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Theo khảo sát của phóng viên, dịch bệnh hồi đầu năm khiến nhiều nhà vườn gặp khó khăn trong việc chăm sóc, đồng thời các loại phân bón tăng giá mạnh khiến chi phí đầu vào tăng. Tuy nhiên, nhà vườn vẫn cố gắng giữ giá bán so với mọi năm. 

Ông Huỳnh Tấn Phong (TP. Bà Rịa) cho biết, giá hoa, cây cảnh Tết năm nay không đắt hơn mọi năm. Chẳng hạn, hoa lan có giá 180.000 đồng/cây hay tắc cũng tùy loại, cây to, chậu đẹp chỉ vài triệu đồng/cây. Mức giá này tương đương với năm ngoái và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.