Chợ Tết vắng khách mua

Thứ Ba, 10/01/2023, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

Dù chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuy nhiên đến thời điểm này người dân vẫn chưa “mặn mà” sắm Tết.

Đoàn kiểm tra Sở Công thương kiểm tra hàng hóa tết tại siêu thị GO! Bà Rịa sáng 10/1.
Đoàn kiểm tra Sở Công thương kiểm tra hàng hóa tết tại siêu thị GO! Bà Rịa sáng 10/1.

Hàng Tết ngập kệ

Theo chân đoàn kiểm tra Sở Công thương khảo sát tại các chợ trên địa bàn tỉnh ngày 10/1 cho thấy, lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán đã tràn ngập kệ với đủ loại bánh mứt, măng, đậu, nếp…  Tuy nhiên, nhiều tiểu thương cho biết, đến thời điểm này chợ vẫn khá vắng khách, giá một số loại đã tăng khoảng 15-20%.

“Tôi đã giảm 1/3 số lượng hàng nhập về so với năm 2022 nhưng buôn bán vẫn ế ẩm, hy vọng ít ngày nữa sức mua sẽ khá hơn”, bà Nguyễn Thị Hòa, tiểu thương chợ Kim Long, huyện Châu Đức nói.

Đoàn kiểm tra Sở Công thương kiểm tra hàng hóa tết tại chợ Kim Long (huyện Châu Đức) sáng 10/1.
Đoàn kiểm tra Sở Công thương kiểm tra hàng hóa tết tại chợ Kim Long (huyện Châu Đức) sáng 10/1.

Tại các siêu thị như Co.op Mart Bà Rịa, GO! Bà Rịa, hàng hóa Tết đã được nhập tăng thêm từ 20-30%, trong đó nhóm hàng thiết yếu tăng đến 50% để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. “Dịp này siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mãi sâu để người dân có thể mua sắm Tết. Ngoài các nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, giải khát, trái cây… giảm giá sâu, siêu thị còn có chương trình bán thịt heo, thịt bò với giá gốc không lợi nhuận để ai cũng có thể sắm sửa để đón Tết”, bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc siêu thị GO! Bà Rịa thông tin.

Người bán nhiều hơn người mua

Ghi nhận tại các chợ, siêu thị cho thấy, lượng khách sắm Tết vẫn còn thưa thớt.  Ông Nguyễn Văn Dần, Phó Trưởng Ban Quản lý chợ và bến xe huyện Xuyên Mộc cho biết, thời điểm này năm ngoái, người dân đã bắt đầu tất bật sắm Tết, nhưng năm nay sức mua chỉ bằng một nửa, người bán nhiều hơn người mua. Theo ông Dần, sở dĩ có tình trạng trên do người dân còn tâm lý đợi đến sát Tết mới sắm sửa. Thêm vào đó, năm nay, tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người lao động bị mất việc nên thắt chặt chi tiêu.

Qua kiểm tra một số chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh cho thấy, nguồn hàng cung ứng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân cơ bản bảo đảm, không có tình trạng khan hàng, tăng giá bất hợp lý.
(Ông Trương Văn Thôi, Phó Giám đốc Sở Công thương)

Trong khi đó, ông Trần Công Hiếu, Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Bà Rịa kỳ vọng sau ngày 23 tháng Chạp sức mua sẽ tăng mạnh. “Dự báo sức mua sẽ dồn vào những ngày cận Tết nên siêu thị cũng đã có kế hoạch tăng cường nhân viên để phục vụ, hỗ trợ khách hàng” ông Hiếu nói.

Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa sáng 10/1.
Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa sáng 10/1.

Dù sức mua chưa cao nhưng nhiều siêu thị đã tăng lượng nhân viên trực tại các kệ hàng để sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ người dân mua sắm. Bà Huỳnh Kim Mỹ cũng cho biết, dự báo vài ngày tới sức mua sẽ tăng từ 20-30%, siêu thị đã chủ động tăng lượng nhân viên ở tất cả các khâu để kịp thời tiếp thêm hàng lên kệ, hỗ trợ người mua sắm cũng như bảo đảm an ninh trật tự.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.