Phong phú sản phẩm "đón" vía Thần Tài

Chủ Nhật, 29/01/2023, 18:24 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm cận ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng, nhằm ngày 31/1), các cơ sở kinh doanh vàng bạc, trang sức đã tung ra nhiều bộ sưu tập, sản phẩm mới với thiết kế hình con mèo - con giáp của năm Quý Mão.

Người dân tìm hiểu, mua sắm tại PNJ Bà Rịa.
Người dân tìm hiểu, mua sắm tại PNJ Bà Rịa.

Theo quan niệm dân gian, người dân mua vàng vào ngày này thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh... Đón trước cơ hội kinh doanh lớn này, các DN vàng trong nước đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ người dân. Nhiều DN còn chế tác thành hình con mèo - con giáp của năm 2023 để thu hút người tiêu dùng.

Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài, hệ thống vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trên địa bàn tỉnh, đã triển khai chương trình “Thần Tài gõ cửa - Phát lộc khai Xuân” cùng các sản phẩm được thiết kế mang tính biểu tượng con giáp năm nay. Trang sức “Thần Tài Quý Mão” gồm các sản phẩm trang sức vàng từ bông tai, dây chuyền, nhẫn… được điêu khắc hình chú mèo ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đặc biệt, bộ sưu tập tượng Kim miêu là những chú “tiểu hổ” bằng vàng nhiều kích cỡ với độ tinh xảo cao, tạo cảm giác gần gũi nhưng vẫn sang trọng như một món đồ trang trí trên bàn làm việc, phòng khách.

Đại diện thương hiệu PNJ cho biết, bộ sưu tập dành cho dịp Tết Quý Mão năm nay của hãng mang hình tượng chú mèo vàng “quý nhân” với mong ước mang lại cát tường, thịnh vượng cho người sở hữu. Bởi, mèo vốn được xem là con vật mang lại tài lộc.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý DOJI chào Xuân Quý Mão với các xâu vàng, vàng miếng Thần Tài, vàng miếng có hình con mèo từ 1-3-5 chỉ. Các sản phẩm vàng ép vỉ như Kim mão chiêu tài, Âu vàng phúc long, Thần Đài đại phất là những sản phẩm chủ lực của hãng trong dịp này. Riêng vàng nhẫn 1 chỉ đến 1 lượng của DOJI sản xuất có giá bán theo sát giá vàng thế giới, với giá khoảng 5,5 triệu đồng/chỉ.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), ngoài các sản phẩm vàng miếng Phúc - Lộc - Thọ, tượng vàng con mèo còn có các sản phẩm có hình con mèo được mạ vàng từ 4 ly đến 1 phân để khách hàng mua trang trí nhà cửa, bàn thờ gia tiên trong dịp Tết, giá bán từ 500-700 ngàn đồng/sản phẩm.

Bên cạnh cửa hàng trang sức truyền thống, trên các “chợ mạng” như sàn thương mại điện tử cũng tràn ngập sản phẩm bao xì xì, linh vật mèo mạ vàng 24K với nhiều mức giá đa dạng để phục vụ khách có nhu cầu mua chiêu tài lộc ngày vía Thần Tài. Cụ thể, lì xì Thần Tài, mèo mạ vàng 24k có giá dao động từ 4.000-75 ngàn đồng/chiếc; đồng xu hình mèo vàng 24k kèm túi gấm giá bán từ 35-80 ngàn đồng/chiếc.

Giá vàng giảm trước ngày vía Thần Tài
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường vàng đã giao dịch trở lại từ ngày 27/1. Trong 2 ngày đầu giao dịch trở lại, giá vàng SJC tăng mạnh từ 600 ngàn đồng đến 1,1 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua - bán. Tuy nhiên, trong ngày 29/1, giá vàng bất ngờ quay đầu giảm dù chỉ còn 2 ngày nữa đến ngày vía Thần Tài. Giá vàng được các đơn vị kinh doanh vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 67,4-68,5 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). 
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,4-68,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều. Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,5-68,5 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), giảm 100 ngàn đồng/lượng cả hai chiều. Còn hệ thống PNJ giao dịch ở mức 67,5-68,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều.
Việc giá vàng đi xuống ngay trước ngày vía Thần Tài là điều khá lạ, ngược với xu hướng thông thường. Nguyên nhân một phần do giá vàng thế giới đi xuống, nhưng chủ yếu do nhiều người nắm giữ vàng có thể sẽ bán ra chốt lời, khi kim loại quý đã vượt lên trên 68,5 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cũng cảnh báo, người dân nên cân nhắc mua vàng thời điểm hiện nay khi giá bị đẩy lên quá cao.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.