Bảo đảm vận tải hành khách dịp lễ 30/4

Thứ Ba, 16/04/2024, 17:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/4, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, Sở GT-VT đã ban hành số 2066/KH-SGTVT về tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, Sở GT-VT yêu cầu đối các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; xây dựng phương án dự phòng hoặc tăng cường phương tiện và công tác đảm bảo ATGT để đáp ứng nhu cầu vận chuyển; tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi có nồng độ trong máu và hơi thở; không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải ô tô, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa. Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách tham quan, du lịch chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hành khách.

Các bến xe, bến tàu, Cảng vụ Đường thủy nội địa cần có kế hoạch hoặc phối hợp với cơ quan chức năng để huy động phương tiện chuyển tải khách của các xe bị xử lý vì chở khách quá tải trên địa bàn địa phương.

TRÀ NGÂN

;
.