NGÀY THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM 20/4

Xây dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thứ Sáu, 19/04/2024, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm, các DN đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu, coi đây là chìa khóa giúp gia tăng giá trị của DN.

Xây dựng thương hiệu giúp DN nâng cao được giá trị và sự cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường. Trong ảnh: Đại diện Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Ca cao Thành Đạt (bên phải) trao đổi với đại diện OCA Nhật Bản về sản phẩm tại phòng trưng bày của công ty tại TP.Vũng Tàu.
Xây dựng thương hiệu giúp DN nâng cao được giá trị và sự cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường. Trong ảnh: Đại diện Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Ca cao Thành Đạt (bên phải) trao đổi với đại diện OCA Nhật Bản về sản phẩm tại phòng trưng bày của công ty tại TP.Vũng Tàu.

Ông Shumpei Yamada, Tổng Giám đốc Công ty CP giấy Sài Gòn cho biết, nhà máy sản xuất giấy Sài Gòn - Mỹ Xuân đặt tại KCN Mỹ Xuân A, TX.Phú Mỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm giấy dùng trong tiêu dùng và công nghiệp. Năm 2024, DN tiếp tục được nhận chứng nhận DN hàng Việt Nam chất lượng cao. 

“Với phương châm làm đúng ngay từ đầu trong suốt quá trình sản xuất nhằm đảm bảo tính nhất quán và đồng đều của các tiêu chuẩn chất lượng, từ nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện và bảo vệ môi trường. Đó cũng là cách DN mang thương hiệu giấy Sài Gòn đến gần hơn với người tiêu dùng”, ông Shumpei Yamada khẳng định.

Trong khi đó, Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Ca cao Thành Đạt (huyện Châu Đức) vẫn luôn nỗ lực để xây dựng thương hiệu và đưa thương hiệu ca cao của Bà Rịa - Vũng Tàu ra thế giới. Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ  tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Ca cao Thành Đạt cho biết, để đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối, sản phẩm của Công ty phải đạt nhiều loại chứng nhận chất lượng phù hợp với thị trường Nhật Bản, đặc biệt là yếu tố xanh và bền vững. 

“Đến nay, không chỉ trong nước mà ở thị trường Nhật Bản, thương hiệu ca cao OCA đã dần quen thuộc với người dân bản địa nhờ chất lượng vượt trội”, bà Nguyễn Thị Thu nói.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, để xây dựng thành công thương hiệu, DN phải nỗ lực để hoàn thiện sản phẩm, bộ nhận diện và các điểm tiếp xúc thương hiệu, xây dựng thương hiệu phải gắn chặt với quản trị thương hiệu. Cùng với đó, phải đáp ứng mọi yêu cầu chất lượng, giá cả và thỏa mãn thị hiếu đa dạng và gắn với quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, không ngừng củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm thương hiệu DN mình thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, lành mạnh, bền vững.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cần nâng cao năng lực hỗ trợ cho các DN để có năng lực xây dựng, quản trị thương hiệu, giúp DN tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.