Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong hoạt động luật sư

Thứ Sáu, 29/03/2024, 15:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/3, Đoàn kiểm tra Ban Nội chính Tỉnh ủy do ông Võ Tài Quốc, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động luật sư tại Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác tổ chức thực hiện Kết luận 69-KL/TW tại Chi bộ Đoàn Luật sư tỉnh.
Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác tổ chức thực hiện Kết luận 69-KL/TW tại Chi bộ Đoàn Luật sư tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, luật sư Phạm Hùng, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ nhiệm cho biết, Đoàn Luật sư tỉnh có 240 luật sư, trong đó Chi bộ Đoàn Luật sư có 18 đảng viên. Công tác cử luật sư tham gia tố tụng theo yêu cầu của các cơ quan tố tụng; công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, khen thưởng, kỷ luật, kết nạp thành viên, kiểm tra giám sát tại Đoàn Luật sư tỉnh được thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Các luật sư là đảng viên luôn đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm và phát huy tốt vai trò trong thực hiện chức trách. Ba năm trở lại đây, Đoàn Luật sư tỉnh đã tham gia xây góp ý 30 dự án luật, được Đoàn ĐBQH tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan, tổ chức đánh giá cao…

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, ông Võ Tài Quốc đánh giá cao nỗ lực của Chi bộ, của Đoàn Luật sư tỉnh trong thời gian qua. Lưu ý tỷ lệ đảng viên trong các cơ cấu lãnh đạo của Đoàn Luật sư tỉnh, để thực hiện đúng quan điểm đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các kiến nghị của Chi bộ Đoàn Luật sư tỉnh, chuyển các kiến nghị tới các các cơ quan thẩm quyền xem xét.

PHẠM HÙNG

;
.