Xử lý người đàn ông mang súng vào khu vực cấm săn bắn

Thứ Năm, 23/05/2024, 06:44 [GMT+7]
In bài này
.

Mang súng vào khu vực cấm săn bắn trái phép, người đàn ông bị cơ quan chức năng phát hiện, tịch thu tang vật để xử lý theo quy định.

Tối 22/5, Công an huyện Côn Đảo phối hợp với Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Côn Đảo làm việc với ông N.N.T.A. (SN 1985, chỗ ở huyện Côn Đảo) về hành vi sử dụng súng hơi săn bắn trong khu vực Đầm Tre (huyện Côn Đảo).

Cơ quan chức năng làm việc với ông A.
Cơ quan chức năng làm việc với ông A.

Trước đó, ngày 21/5, sử dụng biện pháp nghiệp vụ Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Côn Đảo phát hiện, ghi nhận hình ảnh ông A. mang theo súng vào tiểu khu 55b-Đầm Tre (khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt) để săn bắn chim, thú rừng. Vì vậy, đơn vị đã có văn bản đề nghị Công an huyện phối hợp xử lý.

Quá trình làm việc, ông A. thừa nhận, ngày 21/5, ông có mang súng săn vào khu vực trên để tìm măng và bắn chim, nhưng không thấy con mồi nên mang súng về nhà.

Khẩu súng trên được ông A. mua qua mạng xã hội vào tháng 3/2024 với giá 6,8 triệu đồng. Người bán giao hàng tận nhà tại Côn Đảo cho ông A.

Cơ quan chức năng xác định, ông A. có hành vi tàng trữ và sử dụng súng săn (tự chế) không có giấy phép sử dụng. Do đó, đã lập biên bản tạm giữ tang vật để xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.