CLB BÓNG ĐÁ BR-VT

Còn nhiều điều cần cải thiện

Chủ Nhật, 13/03/2022, 16:18 [GMT+7]
In bài này
.

CLB Bóng đá BR-VT đã có trận thắng đầu tiên đầy khó khăn trước đối thủ Công an Nhân dân (CAND) ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chiều 12/3, trên SVĐ Bà Rịa. Nhiều tín hiệu lạc quan từ lối chơi của các chiến binh “Ó biển”, tuy nhiên, đội bóng vẫn còn đó những điểm yếu cần khắc phục để tiến xa trong mùa giải này.

Các cầu thủ của CLB Bóng đá BR-VT đã có ngày thi đấu tốt để giành được 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.
Các cầu thủ của CLB Bóng đá BR-VT đã có ngày thi đấu tốt để giành được 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Bản lĩnh để giành 3 điểm

Phải khẳng định, mùa giải năm nay, CLB Bóng đá BR-VT không còn được đánh giá hoàn toàn “cửa trên” so với CAND như những mùa giải trước đây. Trong khi “Ó biển” có nhiều sự thay đổi từ cầu thủ đến huấn luyện viên, thì CAND lại gần như đã “trưởng thành” hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Đội bóng này được Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội cho mượn nhiều cầu thủ trẻ được đánh giá cao của bóng đá Việt Nam như: Đinh Thanh Bình, Minh Bình, Sỹ Huy, Viết Trường. Nhất là khi họ còn có sự phục vụ của tiền đạo nhập tịch Đại Dương.

Với những lý do trên, giới chuyên môn đều nhận định, đối đầu với CAND sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Minh Phương, và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó. Phải chịu 2 bàn thua sớm, nhưng đội khách đã thi đấu kiên cường và gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, “Ó biển” đã thể hiện bản lĩnh và sự lì lợm để giữ vững được thành quả của mình. Trong đó, các cựu binh và tân binh đều đã đóng góp những dấu ấn lớn.

Đầu trận đấu, khi đội nhà đang gặp khó khăn trước sức ép của CAND, tân binh Võ Ngọc Đức đã tỏa sáng với siêu phẩm “vẽ cầu vồng” đẹp mắt giúp đội nhà mở tỷ số. Không lâu sau đó, cựu binh Nguyễn Ngọc Hùng, người đã đóng góp khá nhiều vào lối chơi của “Ó biển” trong những năm gần đây có pha xử lý khéo léo bên cánh phải, rồi dứt điểm chìm đánh bại hoàn toàn thủ môn của đội khách. 2 cầu thủ, 1 mới, 1 cũ đã thay nhau ghi bàn để mang về 3 điểm đầu tiên trong mùa giải cho BR-VT.

Không chỉ 2 cầu thủ ghi bàn, trận đấu này, đội chủ nhà có khá nhiều cầu thủ chơi tốt như thủ môn Thanh Tuấn, người đã có nhiều pha ra vào hợp lý, cùng với những pha bay người cản phá đẹp mắt. Ngô Viết Phú, người con của BR-VT cũng đã có ngày thi đấu chắc chắn, đặc biệt trong việc chỉ huy hàng phòng ngự, hóa giải gần như toàn bộ các tình huống nhồi bóng bổng vào cho tiền đạo nhập tịch Đại Dương. Hay như Phan Thanh Hậu, một trong những tân binh đáng chú ý nhất của đội cũng đã đá đủ 90 phút và làm khá tốt vai trò điều phối của mình.

Khắc phục để tiến xa

Dù thi đấu tốt và khởi đầu thuận lợi ở giải hạng Nhất năm 2022, nhưng sau trận đấu, ban huấn luyện của “Ó biển” thừa nhận, đội bóng vẫn còn một số điểm cần cải thiện. Trợ lý HLV Nguyễn Hải Anh của đội cho biết, tinh thần thi đấu của các cầu thủ hôm nay đều rất tốt và đáng khen. Tuy nhiên, về lối chơi, sự kết nối và ăn ý của cả đội vẫn chưa hoàn toàn tốt trong cả trận. Nhiều thời điểm, các cầu thủ bối rối, không thể cầm bóng và để đội khách nắm thế trận.

Cổ động viên BR-VT để lại hình ảnh đẹp trên khán đài
Cùng với thời điểm trọng tài chính trận đấu giữa BR-VT và CAND thổi tiếng còi khai cuộc, trên khán đài B của SVĐ Bà Rịa, hàng trăm bong bóng bay được thả lên bầu trời tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Đây là hoạt động do Hội CĐV của đội bóng thực hiện. Cùng với đó, trong trận đấu, các khán giả trên sân đã liên tục cổ vũ nhiệt thành, sôi động nhưng đầy văn minh cho cả 2 đội bóng. Các CĐV của “Ó biển” đã để lại hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, trợ lý HLV Nguyễn Hải Anh vui vẻ cho biết: “Các CĐV của BR-VT vẫn vậy, tuyệt vời”. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các khán giả đã luôn quan tâm, ủng hộ, cổ vũ đội bóng trong mọi hoàn cảnh.

Một vấn đề nữa là khả năng đưa ra quyết định ở các tình huống cuối cùng của hàng công vẫn chưa tốt. Như ở đầu trận, thời điểm đối phương đang bị “sốc” khi thua 2 bàn chóng vánh, nếu hàng công của BR-VT sắc bén hơn thì đã có thể “kết thúc” trận đấu ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, đây mới chỉ là trận đầu tiên và ban huấn luyện của “Ó biển” vẫn còn khoảng thời gian dài để khắc phục những tồn tại trong lối chơi của đội bóng để đạt được mục tiêu trong cả mùa giải.

Bài, ảnh: HÀN GIANG

;
.