Việt Nam hạ Philippines 2-0 trận đầu vòng loại World Cup 2026

Thứ Năm, 16/11/2023, 22:01 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 16/11, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Philippines trong trận đầu vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

 

Những năm gần đây, đội tuyển Philippines nổi lên là một đối thủ khó chịu của Việt Nam bởi thành phần có nhiều cầu thủ nhập tịch với thể hình và thể lực vượt trội. Hơn nữa, bước vào trận đấu, người hâm mộ có nhiều lo lắng khi đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier thất bại liên tiếp trong các trận giao hữu.

Đúng như nỗi lo ngại của người hâm mộ đội bóng sao vàng, với ưu thế sân nhà, Philippines chủ động dâng cao tấn công, gây sức ép lên khung thành tuyển Việt Nam. Những phút đầu, họ đã tạo nên một số tình huống sóng gió cho khung thành của Đặng Văn Lâm.

Chẳng hạn, phút thứ 10, tiền đạo Patrick Reichelt có cơ hội khá tốt trong vòng cấm nhưng cú sút hơi nhẹ của anh đã không thể thắng được thủ môn Văn Lâm. Những lo ngại với tuyển Việt Nam dần được cởi bỏ khi Văn Toàn có bàn khai thông bế tắc ở phút 16.

Văn Toàn ghi bàn khai thông bế tắc cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.
Văn Toàn ghi bàn khai thông bế tắc cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.

Tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Philippines, Văn Toàn và Tiến Linh có cơ hội khá tốt trong vòng cấm đối thủ. Sau một thoáng chần chừ, Văn Toàn đã kịp tung ra cú sút tung lưới thủ môn Neil Etheridge.

Văn Toàn mừng bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.
Văn Toàn mừng bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TTO.

Có bàn mở tỷ số, Việt Nam đã lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống sóng gió cho khung thành Philippines. Phút 33, từ pha tấn công bên cánh trái, Tuấn Tài chuyền bóng cho Văn Toàn dứt điểm sát vòng 16,5m của đối thủ. Đáng tiếc, bóng đi hơi cao so với khung thành của Philippines.

Phút 54, Tuấn Hải có bóng thuận lợi và tung cú sút trong vòng cấm đối phương nhưng không thể chiến thắng thủ môn Neil Etheridge. 9 phút sau, Tuấn Hải tiếp tục có cơ hội nhân đôi cách biệt sau pha phản công nhanh nhưng chân sút của CLB Hà Nội không thể tận dụng thành công.

Philippines có cơ hội gỡ hòa ở phút 79 nhưng Santiago Rublico - cầu thủ đang chơi cho U19 Atletico Madrid lại sút bóng ra ngoài.

Phút bù giờ thứ tư trận đấu, trung vệ Nguyễn Thanh Bình chuyền vượt tuyến dọc biên phải cho Đình Bắc lao lên, rồi rê bóng vào trung lộ. Tiền vệ 19 tuổi tự tin sút từ cự ly khoảng 18m, đưa bóng về góc gần tầm thấp, đánh bại thủ môn từng chơi ở Ngoại hạng Anh như Neil Etheridge, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng cách biệt 2 bàn, nhưng lối chơi của thầy trò HLV Troussier chưa mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ. Hàng công phung phí cơ hội, còn tuyến phòng ngự mắc nhiều sai lầm khiến đội suýt bị Philippines gỡ hòa.

Philippines đang đứng thứ 138 trên bảng xếp hạng của FIFA, nhưng được đánh giá thấp hơn cả Indonesia (145) tại bảng F. Vì vậy, 3 điểm từ Manila chưa nói lên được nhiều điều về sức mạnh của thầy trò HLV Troussier. Đội sẽ gặp thử thách thực sự khi tiếp Iraq sau đây 5 ngày. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn kết thúc vòng loại thứ hai trong nhóm 2 đội đầu bảng, để lần thứ hai liên tiếp đi tới vòng loại thứ ba.

Vòng loại World Cup 2026 có 8,5 suất cho châu Á. Cơ hội rộng mở hơn nhiều cho đội tuyển Việt Nam.

THÙY VÂN

 

;
.