Nơi ươm mầm tài năng kickboxing trẻ

Thứ Sáu, 29/03/2024, 16:33 [GMT+7]
In bài này
.

Dù chỉ mới ra đời hơn 2 năm, song lớp học kickboxing của ông Trần Đình Sơn (xã Cù Bị, huyện Châu Đức) đã đào tạo, cung cấp VĐV tiềm năng cho đội tuyển kickboxing trẻ tỉnh.

Học viên tham gia lớp học kickboxing của ông Trần Đình Sơn.
Học viên tham gia lớp học kickboxing của ông Trần Đình Sơn.

Đầu tư võ đài chuyên nghiệp 

Hơn 20 năm theo đuổi võ cổ truyền, năm 2022, ông Sơn quyết định mở lớp đào tạo kickboxing tại xã Cù Bị. "Kickboxing là môn thể thao vừa giúp tạo ra nền tảng thể lực mạnh mẽ, lại vừa rèn luyện được sự linh hoạt, tốc độ, sự khéo léo, cũng như sự kiên trì, bền bỉ. Các động tác, thế võ của kickboxing giúp người tập rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện, do đó càng tập càng yêu thích", ông Sơn chia sẻ.

Tại lớp học này, học viên có độ tuổi khá đa dạng; trong đó, em nhỏ tuổi nhất hiện mới chỉ 6 tuổi và lớn nhất là 17 tuổi. Tất cả đều có chung đam mê là tập luyện môn kickboxing. Lớp kickboxing của ông trở thành nơi ươm mầm cho nhiều học viên hướng tới con đường trở thành VĐV chuyên nghiệp.

Ngoài mục đích tạo sân chơi cho những em đam mê võ thuật, ông còn hướng tới đào tạo học viên trở thành VĐV chuyên nghiệp, đủ sức tham gia các đấu trường lớn trong và ngoài nước. Ông đã đầu tư gần 1 tỷ đồng để xây dựng phòng tập kickboxing với đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại để phục vụ việc tập luyện các nhóm cơ và rèn chuyên môn đạt tiêu chuẩn châu Á. Ông còn trang bị thêm võ đài mini hiện đại giúp võ sinh có những trận đấu thực chiến sống động. 

“Tôi muốn các em khi tham gia phải được tập luyện trong môi trường bài bản và chuyên nghiệp ngay từ đầu. Từ đó, tạo nền tảng tốt nhất để các em phát huy khả năng cũng như khơi gợi niềm đam mê theo đuổi võ thuật”, ông Sơn chia sẻ.

Ngoài đầu tư trang thiết bị hiện đại, ông còn dành nhiều thời gian nghiên cứu giáo án huấn luyện kickboxing nhằm phục vụ công tác đào tạo VĐV chuyên nghiệp. Đồng thời, phối hợp với Ban huấn luyện đội kickboxing tỉnh, HLV nâng cao kiến thức, chuyên môn cũng như tư vấn, hướng dẫn VĐV tập luyện nâng cao trình độ, kỹ năng thi đấu. 

Gặt hái quả ngọt

Với sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, sau hơn 2 năm, lớp học kickboxing của ông đã gặt hái được “quả ngọt”, khi có 3 em được tuyển chọn vào đội tuyển kickboxing trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, Nguyễn Huy Hoàng (16 tuổi), một trong những học viên đầu tiên tham gia lớp đào tạo của ông đang là nhân tố chủ lực của đội tuyển kickboxing trẻ tỉnh. 

Vốn là một VĐV võ cổ truyền, năm 2022, Hoàng từ TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức) lên xã Cù Bị để theo lớp kickboxing của thầy Sơn. Sau một thời gian tập luyện, Hoàng quyết định ở lại sinh sống cùng gia đình thầy để tiện cho việc theo đuổi ước mơ. Ngoài giờ học văn hóa, Hoàng hầu như dành toàn bộ thời gian cho việc tập luyện.

Hoàng cho biết, lớp học không chỉ có cơ sở vật chất tốt, hiện đại, phòng tập rộng rãi, thoáng mát mà em còn được thầy hướng dẫn kỹ thuật bổ trợ về cả thể lực lẫn kỹ thuật để nâng cao trình độ. Trong năm đầu tham gia, Hoàng đã được triệu tập vào đội trẻ kickboxing và đi thi đấu.

Tại giải quốc gia đầu tiên tham dự, Hoàng đã giành HCĐ, năm 2023, Hoàng tiếp tục tham gia và đạt HCB. Hiện nay, Hoàng và HLV của mình đang tập trung luyện tập để chuẩn bị lên đường tham gia giải kickboxing trẻ châu Á sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây. “Em sẽ cố gắng để mang về huy chương cao nhất cho thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu”, Hoàng nói.

Ở vùng quê xa xôi Cù Bị, nơi các thiết chế thể thao còn hạn chế, thì phòng tập kickboxing này của ông Sơn trở nên đặc biệt, được phụ huynh tin tưởng giao con em đến rèn luyện sức khỏe, tránh xa các trò tiêu khiển thiếu lành mạnh. Nơi đây cũng gieo ước mơ, truyền cảm hứng trở thành võ sĩ, VĐV chuyên nghiệp cho những bạn trẻ đam mê võ thuật.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.