V-LEAGUE 2023/2024

Nóng cuộc đua trụ hạng ở sân Pleiku

Thứ Sáu, 29/03/2024, 16:33 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối tuần này, V-League sẽ trở lại với vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về - vòng 14. Đây là thời điểm “cuộc đua” trụ hạng còn nóng bỏng hơn cả cuộc đua vô địch, bởi lẽ khoảng thời gian này không còn chỗ cho những sai lầm.

Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa đang phải chạy nước rút để trụ hạng.
Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa đang phải chạy nước rút để trụ hạng.

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận quyết đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa trên sân Pleiku. Đây được xem như trận “chung kết” ngược giữa hai đội bóng cạnh tranh trụ hạng ở mùa giải này.

Hoàng Anh Gia Lai đang có 13 điểm đứng ở vị trí thứ 12, còn Khánh Hòa đứng cuối bảng - thứ 14 với 9 điểm. Đội bóng phố Núi giành 8 điểm sau 4 trận bất bại gần đây. Lực lượng viện binh ở giữa mùa giải gồm Quang Thịnh, Tuấn Tài, Tiến Dũng và bộ đôi ngoại binh Joao - Dias đã thổi luồng gió mới vào lối chơi. Sự chia tay của Tuấn Anh cũng không làm HLV Vũ Tiến Thành quá lo lắng.

Rõ ràng việc thay tướng đã bắt đầu xoay chuyển vận mệnh của đội bóng phố Núi. Dưới thời HLV Vũ Tiến Thành, đội chủ sân Pleiku chơi phòng ngự tốt hơn trước khá nhiều. Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang hơn đối thủ 4 điểm và 1 chiến thắng để ra khỏi nhóm cuối là điều mà đội bóng phố Núi hướng tới.

Trong khi đó, Khánh Hòa đang đứng cuối bảng tổng sắp và gần như an phận khi chẳng có sự bổ sung nào cho giai đoạn 2. Chưa kể nhà tài trợ của đội bóng phố biển cũng không mặn mà với việc làm bóng đá, nên đây được xem là ứng viên “sáng giá” cho chiếc vé xuống hạng. Khánh Hòa không biết đến mùi chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất. Chiến thắng cuối cùng của họ là từ ngày 22/12/2023, khi đánh bại Công an Hà Nội trên sân nhà.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 14
Ngày 30/3: 17h00 Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa; 18h00 Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng; 19h15 Thể Công Viettel - Quảng Nam.
Ngày 31/3: 17h00 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Bình Dương; 18h00 Thanh Hóa - Công an Hà Nội, Bình Định - TP.Hồ Chí Minh; 19h15 Hà Nội - Nam Định.

Cả 2 đội đều cần điểm để trụ hạng ở V-League mùa này. Ở lượt đi, 2 đội đã chia điểm trong trận cầu không bàn thắng. Trận này, với lợi thế sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai được được cho là sẽ có 3 điểm.

XUÂN KỲ

;
.