.

Huyện Châu Đức khẩn trương truy vết ca bệnh chưa rõ nguồn lây

Cập nhật: 21:11, 01/11/2021 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức, ngày 1/11, trên địa bàn huyện ghi nhận thêm 3 ca nhiễm mới; trong đó 1 ca ngoài cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Lực lượng chức năng huyện Châu Đức phong tỏa nơi sinh sống của bệnh nhân Đ.V.T. (SN 1976, ngụ TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Ảnh: THÁI BÌNH.
Lực lượng chức năng huyện Châu Đức phong tỏa nơi sinh sống của bệnh nhân Đ.V.T. (SN 1976, ngụ TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Ảnh: THÁI BÌNH.

Theo đó, ca bệnh COVID-19 được ghi nhận tại cộng đồng là ông Đ.V.T. (SN 1976, ngụ TT. Ngãi Giao). Sáng 31/10, qua 2 lần test nhanh tại trung tâm dân số huyện Châu Đức (cũ), ông T. đều có kết quả dương tính. Sau đó, ông T. được đưa về Trung tâm Y tế huyện Châu Đức làm xét nghiệm PCR và cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra cho thấy, ông T. có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Từ ngày 24/10 - 27/10, ông T. đi làm một mình bằng xe máy đến Công ty Trường Giang (TX. Phú Mỹ). Khoảng 5h00 đến 6h00 các ngày 24, 26, 28/10, ông T. có đổ xăng tại cây xăng Ba Hội (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) và có tiếp xúc nhân viên tại đây. Tại công ty, ông T. tiếp xúc với một số nhân viên cùng tổ. 

Tối 28/10, ông T. ngồi ăn uống với 4 người khác ở TT. Ngãi Giao và xã Láng Lớn... Qua truy vết, có 10 F1 là những trường hợp tiếp xúc gần với ông T. và 17 F2. Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ca nhiễm thứ 2 là anh Đ.T.H. (SN 2003, ngụ TT. Ngãi Giao), làm rẫy cùng gia đình. Anh H. là con trai của ông T., được xác định lây nhiễm từ ba. Anh H. đã được đưa đi cách ly tập trung vào chiều 31/10 và được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Đến 7h ngày 1/11, CDC tỉnh thông báo anh này dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh còn lại là bé L.H.Đ., (SN 2012, ngụ xã Suối Rao, huyện Châu Đức). Cháu Đ. là F1 của bệnh nhân L.H.T., lái xe vận chuyển trứng vịt nhập vào TP. Hồ Chí Minh, được ghi nhận nhiễm COVID-19 ngày 27/10 vừa qua. Ngày 28/10, Đ. được đưa vào khu cách ly tập trung. Sáng 1/11, kết quả PCR lần 2 xác định Đ. dương tính với SARS-Co-V-2.

Như vậy đến nay huyện Châu Đức đã ghi nhận 44 ca nhiễm COVID-19, trong đó, 23 ca đã được điều trị khỏi.

          Trước tình trạng xuất hiện một số ca nhiễm ngoài cộng đồng, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức yêu cầu ngành y tế và các xã, thị trấn tăng cường giám sát, khoanh vùng, xử lý và cách ly triệt để các điểm dịch mới, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm 5K và hạn chế tiếp xúc nhiều người. Đồng thời, yêu cầu tất cả người dân khi trở về địa phương phải đến ngay cơ sở y tế địa phương khai báo để được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe và công tác phòng, chống dịch.

Cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhất là khi địa phương nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ tập trung đông người; tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật - an toàn xã hội, xử lý nghiêm  trường hợp vi phạm phòng, chống dịch theo quy định.

THANH HẢI

.
.
.