Hội LHPN TX. Phú Mỹ

Đỡ đầu 27 trẻ mồ côi

Thứ Tư, 06/04/2022, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/4, Hội LHPN TX. Phú Mỹ triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn.

Đại diện các tổ chức, cá nhân trao tiền hỗ trợ cho trẻ trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn TX.Phú Mỹ.
Đại diện các tổ chức, cá nhân trao tiền hỗ trợ cho trẻ trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn TX.Phú Mỹ.

Theo đó, có 27 trẻ mồ côi (1 em tại phường Tân Phước, 2 em tại xã Sông Xoài, 21 em tại xã Tóc Tiên, 3 em tại xã châu Pha) được đỡ đầu lần này. Các em đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Ngô Thị Lộc Nhung, ông Nguyễn Hoàng Trung, bà Trần Thị Thanh Hoa (công tác tại Chi nhánh Văn Phòng đăng ký đất đai TX. Phú Mỹ) nhận đỡ đầu 25 em; 2 em được Hội LHPN Công an TX. Phú Mỹ đỡ đầu. Mỗi em được hỗ trợ 500 ngàn đồng/1 tháng cho đến khi tròn 18 tuổi.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trong năm 2021. Sau đó, chương trình được triển khai đến các cấp cơ sở hội. Tại TX.Phú Mỹ, để chương trình hiệu quả thực chất, “đúng người, đúng việc”, các cấp cơ cở hội đã khảo sát, tìm hiểu kỹ lưỡng hoàn cảnh từng trẻ em mồ côi, song song đó vận động các tổ chức, cá nhân, hội viên hỗ trợ tùy theo khả năng và điều kiện trên tinh thần tự nguyện.

Bà Trần Thị Ái Hà, Chủ tịch Hội LHPN TX. Phú Mỹ cho biết, Hội sẽ tiếp tục rà soát để phát hiện kịp thời các trường hợp trẻ gặp khó khăn và thông tin đến các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm kịp thời giúp đỡ cho các em vượt qua khó khăn, được đến trường học tập, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: NGÔ CHIẾN

;
.