Nhà báo Nguyễn Hồng Lam chia sẻ kỹ năng viết phóng sự - ký sự

Thứ Bảy, 07/05/2022, 14:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/5, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết phóng sự - ký sự năm 2022.

Các học viên tham dự lớp tập huấn trực tiếp tại điểm cầu Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh: KIM NGÂN).
Các học viên tham dự lớp tập huấn trực tiếp tại điểm cầu Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: KIM NGÂN

Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày (7/5) bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến qua ứng dụng GOOGLE MEET dành cho hơn 60 cán bộ, hội viên, phóng viên, cán bộ công chức và hội viên Chi hội Văn xuôi thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quang cảnh lớp học
Quang cảnh lớp học trực tuyến.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được nghe Nhà văn, nhà báo Nguyễn Hồng Lam (Cục Truyền thông Bộ Công an) thông tin về nội dung chuyên đề Ký văn học - Ký báo chí và Phóng sự và nêu rõ đặc điểm của 3 thể loại này.

Bên cạnh đó, nhà báo Nguyễn Hồng Lam cũng chia sẻ, giới thiệu một số tác phẩm báo chí nổi bật để qua đó gợi mở, giúp học viên đúc kết một số kinh nghiệm khi tác nghiệp thực hiện các thể loại Ký văn học - Ký báo chí và Phóng sự trong thực tế. Qua đó, giúp học viên định hướng cách nhìn, cách thể hiện nội dung tác phẩm để đem lại hiệu quả giá trị thông tin, thu hút được bạn đọc, khán giả.

Tại buổi tập huấn, phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ còn có dịp giao lưu học hỏi thêm kinh nghiệm trong tác nghiệp.

Được biết, Nhà văn, nhà báo Nguyễn Hồng Lam đã từng được biết đến với nhiều tác phẩm Truyện ký từ những năm 1996: Phục Thiện (1996), Đường đời trong lòng bàn tay (1998), Người Saigon đánh Mỹ (1999), Chiếc cầu có đám ma đi qua (2001), Người của Giang hồ ( 2004 - 2009), Vụ án đồi hoa mai (2005), Bản tình ca khúc khuỷu (2022)... Ông cũng từng nổi tiếng là  cây bút phóng sự của báo Công an nhân dân – An ninh thế giới.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 

;
.