.

Thi tuyển thiết kế Trung tâm Hành chính TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 15:03, 14/03/2023 (GMT+7)

 

Một phối cảnh minh họa thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm Hành chính TP. Vũng Tàu. Ảnh do đơn vị tư vấn cung cấp.
Một phối cảnh minh họa thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm Hành chính TP.Vũng Tàu. Ảnh do đơn vị tư vấn cung cấp.

Ngày 14/3 UBND TP.Vũng Tàu tổ chức cuộc họp xem xét, lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm Hành chính thành phố. 6 đơn vị tư vấn thiết kế đã tham gia trình bày các bản vẽ và ý nghĩa của phương án thiết kế.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết: Hiện trạng trụ sở Thành ủy, HĐND và UBND TP.Vũng Tàu tọa lạc tại phường 1 với diện tích khá nhỏ (khoảng 6.500m2), chỉ đạt 62-67% theo tiêu chuẩn. Trụ sở này được thành phố đưa vào sử dụng 40 năm, đã nhiều lần sửa chữa, cải tạo, nhưng nay đã xuống cấp, không bảo đảm nhu cầu sử dụng.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, phòng ban trực thuộc thành phố nằm rải rác ở nhiều nơi, không thuận lợi trong công tác phối hợp công việc, kết nối với Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam thành phố.

Vì vậy, địa phương cần xây dựng một trụ sở mới, có thiết kế hiện đại, thuận tiện trong công việc chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; phục vụ tốt hơn cho nhân dân và xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai cũng như bảo đảm mỹ quan đô thị và phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị là hết sức cần thiết.

Phương án thứ nhất lấy ý tưởng thiết kế cách điệu từ hoa Sen Việt Nam, có chi phí đầu tư gần 840 tỉ đồng. Ảnh: Đơn vị thiết kế cung cấp.
Phương án thứ nhất lấy ý tưởng thiết kế cách điệu từ hoa Sen Việt Nam, có chi phí đầu tư gần 840 tỉ đồng. Ảnh: Đơn vị thiết kế cung cấp.

Công trình Trung tâm Hành chính TP.Vũng Tàu được xây dựng trên diện tích khoảng 5ha, vị trí khảo sát dự kiến tại phường 11 có diện tích sàn sử dụng khoảng 34.778 m2. Trong đó, diện tích làm việc của khối Đảng, đoàn thể, chính quyền khoảng 10.691m2; khối các đơn vị sự nghiệp khoảng 9.779 m2; trung tâm hội nghị và kho lưu trữ khoảng 14.307 m2.

Phối cảnh minh họa khu Trung tâm hội nghị. Ảnh: Đơn vị thiết kế cung cấp.
Phối cảnh minh họa Trung tâm hội nghị. Ảnh: Đơn vị thiết kế cung cấp.

6 đơn vị nộp hồ sơ dự thi đã trình bày nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau nhằm đáp ứng các mục đích, nhu cầu sử dựng mà UBND TP. Vũng Tàu đề ra. Các bản thiết kế cũng đi kèm với tổng chi phí đầu tư xây dựng dao động từ 678,5 tỷ đồng đến gần 840 tỷ đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh phối cảnh minh họa Trung tâm Hành chính TP.Vũng Tàu do đơn vị thiết kế cung cấp.

Tại phần trình bày của mỗi đơn vị, Hội đồng giám khảo cũng đặt ra những câu hỏi để làm rõ thêm công năng, hiệu quả, tính thẩm mỹ của từng phương án thiết kế.

Sau cuộc thi, UBND TP.Vũng Tàu, Hội đồng giám khảo sẽ thảo luận, cho ý kiến và tổng hợp gửi Sở Xây dựng trình UBND tỉnh thẩm định, phê duyệt để lựa chọn phương án thiết kế phù hợp cho công trình Trung tâm Hành chính thành phố. Dự kiến kết quả sẽ được công bố vào giữa tháng 4/2023.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

.
.
.