Gần 2.000 HS, phụ huynh, GV tham dự lễ hội làm bánh dân gian

Thứ Hai, 24/04/2023, 15:03 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023, sáng 24/4, Trường TH Phước Thắng (TP.Vũng Tàu) tổ chức “Lễ hội làm bánh dân gian” với sự tham gia của gần 2.000 HS, phụ huynh, cán bộ, GV, nhân viên toàn trường.

HS Trường TH Phước Thắng
HS Trường TH Phước Thắng "tái hiện" sự tích bánh chưng, bánh giầy một cách sinh động.

Tham gia chương trình, các em HS được ôn lại sự tích “Bánh chưng bánh giầy” thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Bên cạnh đó, GV và phụ huynh các lớp tự chuẩn bị nguyên vật liệu bột, gạo, nếp, thịt… để hướng dẫn HS làm các loại bánh dân gian như bánh chưng, bánh giầy, bánh trôi, bánh chay, bánh tét, bánh răng bừa… Sau khi hoàn thành sản phẩm, mỗi lớp sẽ trưng bày trên mâm hoặc khay các loại bánh vừa gói và bánh đã nấu chín để Ban tổ chức chấm điểm. 

Các cô giáo hướng dẫn HS cách gói banh chưng.
Giáo viên hướng dẫn HS cách gói bánh chưng.

Cô Đỗ Thị Thu An, Phó Hiệu trưởng Trường TH Phước Thắng cho biết, chương trình trải nghiệm hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 Âm lịch) nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa của dân tộc. Hoạt động này còn giúp HS phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sự khéo léo… 

Cô Hiệu trưởng Phạm Thị Hồng Vy cùng các
Cô Phạm Thị Hồng Vy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các "đầu bếp nhí".
Thành quả của cô trò là những mâm bánh đầy màu sắc, được trang trí công phú, sáng tạo.
Thành quả của cô trò là những mâm bánh đầy màu sắc, được trang trí công phú, sáng tạo.

Căn cứ vào các tiêu chí chất lượng, thẩm mỹ, vệ sinh an toàn thực phẩm, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho các lớp có sản phẩm dự thi được đánh giá cáo nhất và giải Khuyến khích cho các lớp còn lại.

Tin, ảnh: HẢI BÌNH

 

;
.