Tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 1.600 học sinh lớp 9

Thứ Năm, 02/05/2024, 13:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/5, tại Trường THCS Trần Phú (TP.Vũng Tàu), Sở GD-ĐT phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tuyển sinh, hướng nghiệp HS sau THCS.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có hơn 1.623 HS lớp 9 của 10 trường THCS trên địa bàn thành phố cùng hơn 300 phụ huynh, cán bộ quản lý, GV…

Ban tư vấn của chương trình gồm: lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu, Ban Giám hiệu các trường THPT công lập, trường tư thục có cấp THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố, đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Thamd ự chương trình có khảong 1.900 HS, phụ huynh, cán bộ quản lý, GV các trường THCS trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
Thamd dự chương trình có khoảng 1.900 HS, phụ huynh, cán bộ quản lý, GV các trường THCS trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Trong chương trình, ban tư vấn đã giới thiệu tổng quan về chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn định hướng nghề nghiệp, đặc biệt là lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời, tư vấn tuyển sinh, thông tin về kế hoạch tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn TP.Vũng Tàu và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Trong đó có chỉ tiêu tuyển sinh, số tổ hợp môn và chuyên đề học tập của mỗi trường THPT, định hướng nghề nghiệp và năng lực HS khi chọn các tổ hợp môn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn phổ biến các quy định, quy chế, chính sách, học phí, tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi cho các em HS. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thông tin tổng quan chương trình đào tạo nghề, các ngành nghề, kế hoạch tuyển sinh học nghề, học phí, chính sách… Qua đó, giúp HS và phụ huynh nắm vững, có định hướng nghề nghiệp phù hợp theo năng lực và nguyện vọng các em.

Các em HS trải nghiệm tại bàn tư vấn riêng của các đơn vị.
HS trải nghiệm tại bàn tư vấn riêng của các đơn vị.

Đặc biệt, chương trình đi sâu giải quyết các vướng mắc, băn khoăn của phụ huynh, HS về việc đăng ký dự thi lớp 10, các hướng đi nếu không vào lớp 10 công lập… Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí các bàn tư vấn riêng cho các đơn vị để HS và phụ huynh được tư vấn kỹ lưỡng, cụ thể hơn.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

;
.