Điểm sàn ngành đào tạo giáo viên từ 17-19 điểm, ngành sức khỏe 19-22 điểm

Thứ Bảy, 30/07/2022, 15:18 [GMT+7]
In bài này
.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với ngành đào tạo giáo viên trình độ Đại học là 19 điểm với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa.

Riêng đối với các ngành giáo dục thể chất, sư phạm mỹ thuật là 18 điểm, với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác xét tuyển theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác xét tuyển tùy theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Tương tự, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào với nhóm ngành sức khỏe là 19-22, điểm trong đó ngành y khoa, răng hàm mặt là 22 điểm, y học cổ truyền là 21 điểm, dược học 21 điểm, điều dưỡng và y học dự phòng là 19 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa.

Trong nhiều năm qua, sau khi Bộ GD-ĐT bỏ quy định điểm sàn với các ngành đào tạo nói chung thì riêng nhóm ngành đào tạo sức khỏe và đào tạo giáo viên vẫn được duy trì. Trước đó, tại cuộc họp hội đồng tư vấn xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của hai nhóm ngành trên do Bộ GD-ĐT tổ chức, nhiều ý kiến đề xuất giữ ổn định mức điểm sàn so với năm trước.

KHÁNH CHI

;
.