Khỏe, đẹp cùng dân vũ ngoài trời

Thứ Sáu, 03/05/2024, 15:38 [GMT+7]
In bài này
.

Mở rộng không gian tập luyện ngoài trời, nhiều CLB, đội, nhóm dân vũ tại TP.Vũng Tàu đã thu hút đông người đến sinh hoạt, tạo không khí sôi động và hứng khởi.

Hội các CLB kết nối dân vũ TP.Vũng Tàu biểu diễn trong một lần giao lưu.
Hội các CLB kết nối dân vũ TP.Vũng Tàu biểu diễn trong một lần giao lưu.

Vào lúc 19h30, tại khu vực số 2 (Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu), 60 thành viên CLB Linedance Vũng Tàu trong trang phục váy, áo thun hăng say trong điệu nhảy tập thể vui nhộn.

Trong đó, nhiều người đã bước sang tuổi cao niên. Bà Nguyễn Thị Huy Hoàn (70 tuổi, ở số 18, Nguyễn Thiện Thuật, phường Thắng Nhất) hàng ngày vẫn đều đặn đến tập luyện theo đội nhóm. Hòa mình vào từng điệu nhảy của CLB, trông bà khá dẻo dai và trẻ trung so với tuổi. 

“Không gian tập ngoài trời thoải mái, không bị gò bó, lại được giao lưu với các chị em nhiều lứa tuổi khác nhau, từ thanh niên, trung niên đến cao tuổi, khiến tâm hồn tôi như trẻ ra và vui vẻ hơn. Hơn nữa, tập theo đội nhóm mình có động lực duy trì thể thao thường xuyên. Các vấn đề đau mỏi vai gáy, mỏi khớp của tôi cũng thuyên giảm sau một thời gian tập luyện. Đó là lý do tôi duy trì tập linedance với CLB từ năm 2015 đến nay”, bà Hoàn chia sẻ.

CLB Linedance Vũng Tàu thường tập những bài nhảy theo nhóm với các loại hình: linedance, rumba, aerobic. Đó là những điệu nhảy không quá khó, để ai cũng dễ dàng tập theo. Vì là tập ngoài trời sôi động nên được nhiều người chú ý, tò mò đứng lại xem, bị ghiền rồi bén duyên với CLB. Thời điểm đông nhất của CLB có lúc lên đến 160-200 người, là thanh niên, trung niên, người cao tuổi tập luyện mỗi tối. Điều đặc biệt của CLB là học viên chỉ mất một khoản phí “tượng trưng” nho nhỏ để thăm hỏi khi có ai ốm đau, hiếu, hỉ, hay chi phí cho những buổi sinh nhật, giao lưu.

Sáng tinh mơ, sân trụ sở KP.7 (đường Võ Văn Tần, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) cũng sôi động với những bước nhảy aerobic của các chị em CLB Aerobic Cộng đồng TP.Vũng Tàu. Sau 1 giờ tích cực tập luyện, ai nấy mồ hôi nhễ nhại nhưng sức khỏe, tinh thần đầy phấn chấn.

Màn biểu diễn của CLB Linedance Vũng Tàu.
Màn biểu diễn của CLB Linedance Vũng Tàu.

Chị Nguyễn Thị Bảy, Chủ nhiệm Hội các CLB kết nối dân vũ TP.Vũng Tàu cho biết, nhận thấy việc phát triển của nhiều hội, nhóm, CLB dân vũ ngoài trời phát triển, hơn 1 năm trước, chị nảy ra ý tưởng thành lập Hội CLB kết nối dân vũ TP.Vũng Tàu. Hội làm nhiệm vụ kết nối với đội, nhóm, CLB dân vũ, linedance, aerobic... lại với nhau. Đó là sân chơi mang tính cộng đồng lớn để những người yêu thích tập luyện thể thao giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và lan tỏa năng lượng tích cực.

Đến nay, Hội đã kết nối với hơn 30 đội, nhóm, CLB dân vũ, linedance, aerobic, thường tổ chức các hoạt động giao lưu, đồng diễn tập thể vào các dịp lễ, Tết, các sự kiện thể thao trên địa bàn TP.Vũng Tàu. “Nhờ giao lưu với nhiều đội nhóm mà nhiều chị em năng động, dạn dĩ, tiếp thêm động lực tập luyện, tinh thần hào sảng hẳn lên”, chị Bảy cho hay.

Ông Lê Anh Quỳnh, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT TP.Vũng Tàu cho biết, khoảng 8 năm nay, trên khắp Vũng Tàu nở rộ các CLB, đội, nhóm tập ngoài trời. Tại 17 xã, phường trên toàn thành phố đều có CLB, đội, nhóm dân vũ, linedance, aerobic. Không gian tập luyện của họ là ngoài trời, ở các công viên, trụ sở khu phố, bãi đất công... nên thu hút rất đông người dân tham gia cùng tập luyện hoặc đến xem.

Bài, ảnh: THI PHONG

 
;
.