Xuyên Mộc thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ Sáu, 03/05/2024, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

UBND huyện Xuyên Mộc vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở NN-PTNT và Công ty CP cấp nước Bà Rịa-Vũng Tàu về tình trạng thiếu nước cục bộ trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, thời gian gần đây, sông, hồ nhiều nơi khô cạn, trong khi nhu cầu sử dụng nước tăng. Tình trạng thiếu nước cục bộ tại một số khu vực xã Bình Châu đang tái diễn sau 4 năm kể từ mùa hạn năm 2020 và có khả năng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, hoạt động sản xuất trên địa bàn huyện.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có 2 nhà máy cấp nước. Tuy nhiên, Nhà máy nước Bình Châu đã ngừng sản xuất do thiết hụt nguồn nước thô và đang phải nhận bổ trợ nước từ Phước Bửu. Trong khi đó, Nhà máy nước Phước Bửu với công suất 7.500m3/ngày đã hoạt động vượt công suất, khó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân ở đây vào mùa khô và các dịp lễ, Tết, nên tình trạng cúp nước gián đoạn để dự trễ nước là không thể tránh khỏi trong thời gian tới.

UBND huyện Xuyên Mộc cho rằng, đây là vấn đề cấp bách, cần giải pháp ứng phó kịp thời, để bảo đảm nguồn nước sản xuất và nước sạch cung cấp cho người dân khi nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt ngày càng tăng cao và tình hình thời tiết ngày càng phức tạp.

UBND huyện Xuyên Mộc kiến nghị, UBND tỉnh, sở, ban, ngành, công ty cấp nước có giải pháp cải tạo, nâng cấp các nhà máy và nâng công suất hồ chứa để giải quyết vấn đề thiếu hụt nước sinh hoạt đang diễn ra trên địa bàn.

QUANG VŨ

 
;
.