Long Điền điều chỉnh tên đường sau khi có phản ánh

Thứ Tư, 12/10/2022, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Tên đường một đàng, cắm biển một nẻo khiến cho sinh hoạt, vận chuyển hàng hóa, thư tín của người dân gặp khó khăn. Sau khi người dân tại khu phố Long Sơn, TT.Long Điền, huyện Long Điền phản ánh đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, chính quyền địa phương đã điều chỉnh.

Bảng tên đường là Nguyễn Thị Đẹp, nhưng biển số nhà là Trần Hưng Đạo, gây khó khăn cho người dân ở khu vực này trong sinh hoạt.
Bảng tên đường là Nguyễn Thị Đẹp, nhưng biển số nhà là Trần Hưng Đạo, gây khó khăn cho người dân ở khu vực này trong sinh hoạt.

Tên đường sai lệch từng gây khó cho người dân

Người dân khu phố Long Sơn cho biết, hơn 1 năm nay mọi người ở khu vực này hết sức khổ sở vì tên đường và số nhà lệch nhau. Cụ thể, tên đường ghi trên bảng là Nguyễn Thị Đẹp nhưng số nhà lại ghi Trần Hưng Đạo.

“Tôi kinh doanh buôn bán mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thường xuyên trao đổi mua bán hàng hóa, nhưng do địa chỉ nhà và tên đường lệch nhau nên nhân viên giao hàng cứ vòng tới, vòng lui để tìm vẫn không ra. Do vậy chậm trễ trong việc giao nhận hàng, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của gia đình tôi”, bà N.T.C người dân sống trên tuyến đường Nguyễn Thị Đẹp nói.

Tương tự, ông N.V.H., cũng sinh sống trên tuyến đường trên cho biết, gia đình ông thời gian qua cũng rất khổ sở với các giao dịch liên quan đến thư từ, điện tín vì rất dễ bị thất lạc. Chưa kể, người quen của gia đình ông từ xa tới không thể tìm tới nhà do tên đường và số nhà lộn xộn, nên toàn phải cho người đi đón, mất thời gian và công sức.

“Việc đường một đằng, cắm tên biển một nẻo gây bất tiện cho người dân vô cùng. Chúng tôi đã kiến nghị cơ quan chức năng huyện Long Điền xử lý dứt điểm để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và trao đổi hàng hóa, thư từ”, ông H. kiến nghị.

Không chỉ người dân mà nhân viên giao hàng cũng khổ sở không kém, ông H.V.P. (nhân viên giao hàng nhanh) kể, có đơn hàng anh phải đi lại nhiều lần, vòng hết cả con đường mà không tìm thấy số nhà. Thậm chí có đơn hàng phải mất 2 ngày mới giao được.

Ghi nhận thực tế tại khu phố Long Sơn (TT.Long Điền, huyện Long Điền) vào đầu tháng 10, phóng viên nhận thấy, đúng như người dân phản ánh, ngày từ đầu đường đi vào khu phố Long Sơn, biển tên đường ghi là Nguyễn Thị Đẹp, nhưng hầu hết số nhà của hàng chục hộ dân dọc tuyến đường lại được ghi là Trần Hưng Đạo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đường này dài khoảng 300m, nối từ Võ Thị Sáu tới QL.55, trước đây có tên là đường khu phố Long Sơn, sau đó được đặt tên là Nguyễn Thị Đẹp, đến năm 2018 theo quyết định số 26/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh thì con đường được đặt tên Trần Hưng Đạo, bảng tên đường và nhà của các hộ dân cũng gắn tên Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, khoảng một năm nay tên đường lại được gắn biển Nguyễn Thị Đẹp. Do vậy, bảng số nhà của nhiều hộ dân vẫn ghi tên Nguyễn Thị Đẹp (tên đường cũ).

Do lắp sai bảng tên đường

Về nội dung người dân phản ánh, theo giải thích của ông Nguyễn Văn Xuân, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Long Điền, căn cứ Quyết định số 26/2018/QĐ-UBND ngày 25/9/2018 của UBND tỉnh về việc phân cấp quản lý, bảo vệ và phân loại đường bộ trên địa bàn tỉnh, tuyến đường theo phản ánh trên có tên là đường Trần Hưng Đạo (TT.Long Điền), có điểm đầu tiếp nối với đường Dương Bạch Mai; điểm cuối nối QL.55). Đối với tên đường Nguyễn Thị Đẹp, là tuyến đường nhánh của đường Trần Hưng Đạo, điểm đầu giao nhau với Trần Hưng Đạo, điểm cuối là đường Phạm Hồng Thái.

Sở dĩ có sự sai lệch tên đường và số nhà như trên là do vừa qua, trên địa bàn huyện có dự án cải tạo vỉa hè đường Võ Thị Sáu (giao cắt với Trần Hưng Đạo). Trong quá trình hoàn trả mặt bằng vỉa hè, có xảy ra nhầm lẫn trong việc lắp đặt lại bảng tên đường từ tên đường Trần Hưng Đạo thành tên Nguyễn Thị Đẹp. Do đó, đã gây khó khăn cho người dân.

Qua phản ánh của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND huyện Long Điền đã kiểm tra, xác minh và hiện đã khắc phục những bất cập nêu trên. Cụ thể là điều chỉnh lại bảng tên đường tại vị trí nhầm lẫn, từ Nguyễn Thị Đẹp thành Trần Hưng Đạo theo đúng quyết định của UBND tỉnh.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.