Phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện Việt Nam – Indonesia

Thứ Sáu, 27/11/2020, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh và Trường THPT Vũng Tàu tổ chức chương trình Ngày Văn hóa Việt Nam – Indonesia nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước (30/12/1955 – 30/12/2020). Tham dự chương trình có ông Hanif Salim, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh.

Trong chương trình, các đại biểu đã được tham gia Game show tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, Indonesia; thưởng thức các tiết mục văn nghệ do HS Trường THPT Vũng Tàu và Đoàn Lãnh sự quán Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh biểu diễn; tham quan các gian hàng trưng bày một số đặc sản của tỉnh BR-VT và Indonesia.

Việt Nam và Indonesia là 2 nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, có nhiều nét văn hóa, lịch sử tương đồng. Trong đó mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa Indonesia và tỉnh BR-VT trong những năm gần đây được củng cố và phát triển. Các DN của Indonesia đến tỉnh BR-VT hợp tác trong một số lĩnh vực như: giáo dục, kinh tế, đầu tư, khoa học kỹ thuật, du lịch và dịch vụ thăm dò khai thác dầu khí.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.