Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 16/06/2021, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 16/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, cuộc họp nhằm tập trung bàn các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, đặc biệt là phải rút kinh nghiệm từ vụ việc nhân viên của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình thu gom rác thải đã tiếp xúc với một số người trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trưa 15/6, tỉnh nhận được thông tin về việc ông M.B.Đ. (thường trú tại TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh đã khẩn trương thực hiện công tác truy vết và xét nghiệm cho những người liên quan. Hiện 6 trường hợp F1 và 71 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tiếp đó, các thành viên của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tập trung bàn sâu đến công tác quản lý người ra vào tỉnh, nhất là những trường hợp đến từ vùng dịch; việc chuẩn bị các cơ sở cách ly tập trung để tiếp nhận công dân đến cách ly trong thời gian tới…

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

;
.