Truy vết được 172 trường hợp liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Bình Dương

Thứ Tư, 16/06/2021, 14:50 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến 11 giờ 30 phút trưa 16/6, ngành Y tế tỉnh đã điều tra, truy vết được 6 trường hợp F1 và 166 trường hợp F2 liên quan đến ông M.B.Đ. (thường trú tại TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 6 F1 và 71 F2 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, tại TX. Phú Mỹ, qua điều tra, truy vết có 5 trường hợp F1 (4 người làm việc tại Chốt Kiểm soát Y tế trên QL51, 1 người làm việc tại khu cách ly tập trung Vabis) và 140 trường hợp F2. Trong đó, 5 F1 đã được xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ đang tiến hành chuyển các trường hợp F1 về khu cách ly tập trung tại Sân vận động Phú Mỹ. Đồng thời, tham mưu UBND TX. Phú Mỹ ra quyết định cách ly tại nhà các trường hợp F2 và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan.

Trước đó, TP. Vũng Tàu cũng xác định có 1 F1 và  26 F2 liên quan đến ca bệnh trên. Kết quả xét nghiệm PCR đối với 27 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam; F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Hiện ngành Y tế tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương lấy mẫu toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với F1 và F2; tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với F2. Đồng thời, tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp F3; tạm thời ngưng hợp đồng thu gom rác với Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương.

Mời bạn đọc xem báo cáo nhanh của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 ở đường linh dưới đây:

Bao cao nhanh so 240 ve tinh hinh dieu tra, truy vet cac truong hop lien quan ca duong tinh o Binh Duong

NHÃ UYÊN

 

;
.