.

Nói chuyện chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh và truyền thống cách mạng cho học sinh

Cập nhật: 17:44, 22/04/2024 (GMT+7)

Ngày 22/4, Giáo sư Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài - Nhân lực, đã có buổi nói chuyện chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên huyện Côn Đảo.

Gần 1.200 HS Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh nghe kể về lịch sử dân tộc.
Gần 1.200 HS Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh nghe kể về lịch sử dân tộc.

Bằng những câu chuyện xúc động và chân thực, với lối thuyết trình mạch lạc, có sức lôi cuốn, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt đến cán bộ, đảng viên huyện Côn Đảo về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã hiến dâng trọn đời mình cho mục tiêu độc lập, tự do của dân tộc, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. Trước khi đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta di sản vô giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

*Sáng cùng ngày, ngay sau lễ chào cờ đầu tuần, Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh (TP. Vũng Tàu) phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Thắng Nhất, tổ chức nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5) cho toàn thể GV và gần 1.200 HS nhà trường.

Tại buổi nói chuyện, CCB Nguyễn Văn Luân, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Thắng Nhất đã kể lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong chiến thắng Điện Biên Phủ và ý nghĩa lịch sử của Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Qua đó, giúp HS, những thế hệ trẻ của đất nước hiểu thêm về lịch sử dân tộc, trau dồi và bổ sung kiến thức về lịch sử đất nước.  

MẠNH CƯỜNG - HỒNG PHÚC

 
.
.
.