.

Trao giải báo chí về miền Đông Nam Bộ

Cập nhật: 12:30, 25/04/2024 (GMT+7)

* Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đoạt giải Khuyến khích

Sáng 25/4, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao giải “Giải báo chí về miền Đông Nam Bộ lần thứ II năm 2023”.

Năm nay, số tác phẩm gửi về dự Giải tiếp tục đạt ở mức cao với hơn 300 tác phẩm của các cơ quan báo chí. Hội đồng Chung khảo đã chấm 112 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ Sơ khảo và quyết định trao 2 Giải Nhất, 4 Giải Nhì, 6 Giải Ba và 10 tác phẩm đoạt Giải Khuyến khích, theo 4 loại hình, gồm: Báo in, báo Điện tử, Phát thanh và Truyền hình.

BTC trao Giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.
BTC trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả ở thể loại Báo in - Báo điện tử.

Trong đó, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xuất sắc đạt giải Ba thể loại phát thanh và truyền hình với tác phẩm phóng sự 3 kỳ “Coi chừng “sập bẫy” lừa đảo online" của nhóm tác giả: Huỳnh Thị Quế Lan, Trần Chí Thiện; Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đạt giải Khuyến khích thể loại Báo in – Báo Điện tử với tác phẩm loạt 5 kỳ “Vì sao phân luồng học nghề sau THCS chưa đạt hiệu quả” của tác giả Lục Thị Khánh Chi.

BTC trao Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả ở thể loại phát thanh và truyền hình.
BTC trao Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả ở thể loại phát thanh và truyền hình.
BTC trao Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả ở thể loại Báo in – Báo Điện tử.
BTC trao Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả ở thể loại Báo in – Báo Điện tử.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thành viên Ban Giám khảo, các tác phẩm dự thi năm nay được đầu tư nghiêm túc, có chất lượng tốt, đề tài hay, có ý nghĩa, gần gũi với đời sống dân sinh, với yêu cầu phát triển của địa phương và của vùng Đông Nam Bộ. Đa số các tác phẩm được đầu tư công phu, bố cục chặt chẽ, đi từ thực tiễn cuộc sống nên hấp dẫn người đọc, vấn đề đặt ra và các giải pháp dễ thuyết phục qua cách diễn đạt gần gũi.

Các phóng viên tác nghiệp tại lễ trao giải.
Phóng viên tác nghiệp tại lễ trao giải.

Đặc biệt, nhiều tác phẩm có đề tài hay, kỳ công trong cách thể hiện, cách viết sắc xảo, chi tiết cụ thể, đi vào vấn đề có sức lan tỏa, ảnh hưởng lớn.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Báo chí Miền Đông Nam Bộ cho biết: Đây là lần thứ 2 Giải được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, vấn đề an sinh xã hội cũng như phản ánh đời sống của người dân khu vực miền Đông Nam bộ. Đồng thời, đây là sự ghi nhận và tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền về vùng Đông Nam Bộ.

Lãnh đạo Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.
Lãnh đạo Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

Dịp này, Ban Tổ chức Giải đã phát động Giải báo chí miền Đông Nam bộ lần thứ III năm 2024 với 4 loại hình báo chí gồm: Báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

.
.
.