.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Áo

Cập nhật: 18:31, 24/04/2024 (GMT+7)

Chiều 24/4, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành đã tiếp ông Markus Kircher, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Áo đến làm việc tại tỉnh.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành  tại buổi tiếp.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tại buổi tiếp.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Thông cho biết, từ năm 1972, Áo là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Từ đó đến nay, mối quan hệ giữa hai nước đã được duy trì và phát triển trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục.

Hiện nay, Áo là 1 trong 10 thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu. Tuy nhiên, Áo chưa có hoạt động hợp tác nào với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Do vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng ông Markus Kircher là cầu nối, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam-Áo nói chung, Bà Rịa-Vũng Tàu và Áo nói riêng; kết nối DN của Áo đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ở một số lĩnh vực như: kinh tế biển, năng lượng điện gió, cảng biển logistics, dịch vụ gắn liền với hệ thống phát triển đô thị.

Ông Markus Kircher cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh, bày tỏ mong muốn có thể hợp tác với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong tương lai ở một số ngành như: hóa dầu, sản xuất điện xanh từ nhiên liệu khí đốt; kết nối hợp tác giáo dục-du lịch, đào tạo lao động tay nghề cao, xuất khẩu lao động…

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
.
.
.