Lòng dân hướng về đại hội

Chủ Nhật, 05/07/2020, 20:40 [GMT+7]
In bài này
.

Trong không khí phấn khởi, tự hào trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện Côn Đảo lần thứ X, phóng viên Báo BR-VT đã ghi lại những kỳ vọng, tâm tư, tình cảm của các tầng lớp nhân dân gửi đến Đại hội. 

BÀ NGUYỄN THỊ NI, CỰU TÙ CÔN ĐẢO 

Lựa chọn được những cán bộ, lãnh đạo công tâm

 Đại hội Đảng bộ huyện là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của mọi người dân. Ngày nào tôi cũng đọc báo, nghe đài để cập nhật diễn biến thời sự, nắm thông tin quá trình chuẩn bị, công tác nhân sự của Đại hội. Trong cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới, tôi thấy có rất nhiều người trẻ, đạt tiêu chuẩn cao về học vấn, lý luận chính trị. Tôi tin Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được đội ngũ lãnh đạo sáng tạo, năng động, có tư duy đột phá. 

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn cán bộ, đảng viên khi được bầu phải thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng học tập, rèn luyện để ngày càng xứng đáng là công bộc của dân. 

 

ĐẠI ÚY NGUYỄN HỮU THƯỜNG, ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG ĐẠI ĐỘI CÔNG BINH 1, TIỂU ĐOÀN CÔNG BINH 792

Quan tâm chính sách hậu phương quân đội

Tôi kỳ vọng, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Côn Đảo khóa mới sẽ quan tâm nhiều hơn về đời sống vật chất tinh thần của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo; quan tâm chính sách hậu phương quân đội, giải quyết nhu cầu nhà ở, hỗ trợ việc làm cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ. 

Nghị quyết của Đại hội sẽ là cơ sở để xây dựng các chương trình hành động hiệu quả cho sự nghiệp bảo vệ an ninh-quốc phòng, chủ quyền biển đảo; khuyến khích, động viên sĩ quan trẻ mới ra trường nhận nhiệm vụ tại đảo.

 

CHỊ TRẦN THỊ THỦY TIÊN, CHUYÊN VIÊN UBKT HUYỆN ỦY CÔN ĐẢO

Cần có chính sách thu hút y, bác sĩ 

Tôi rất vinh dự là đại biểu trẻ tuổi nhất (27 tuổi) được dự Đại hội. Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới tăng cường định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, dự báo những ngành nghề cần nhiều lao động và trình độ tay nghề đi kèm. Đặc biệt, cần có chính sách đãi ngộ khuyến khích thanh niên địa phương học ngành y trở về Côn Đảo làm việc, đồng thời thu hút lao động có chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm trong ngành y, sư phạm ra đảo lập nghiệp.  

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn huyện quan tâm tạo điều kiện đa dạng loại hình hoạt động cho thanh thiếu niên, tổ chức các sân chơi chuyên đề tập hợp thanh thiếu niên, tạo cho thanh niên cơ hội phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của mình, góp sức phát triển Côn Đảo trở thành Khu du lịch Quốc gia.  

 

ÔNG LÊ XUÂN TAO, ĐẢNG VIÊN 50 TUỔI ĐẢNG, Ở KHU DÂN CƯ SỐ 8

Thu hút dịch vụ cao cấp

3 năm trở lại đây giao thông nối Côn Đảo với đất liền vô cùng thuận lợi. Ngày nào cũng có tàu ra Côn Đảo xuất phát từ 2 đầu miền Tây Nam bộ và Vũng Tàu. Hàng không cũng tăng chuyến. Du lịch phát triển tạo điều kiện cho người dân làm ăn, đời sống kinh tế nâng lên rất nhiều. Dù rất phấn khởi về kinh tế nhưng tôi cũng có nhiều nỗi lo. Chẳng hạn, nhà hàng, khách sạn mọc lên nhiều nhưng thiếu cơ sở lớn, quy hoạch bài bản; du khách đến nhiều mà tiền thu được ít, thay vào đó rác thải, ồn ào gia tăng... 

Tôi cho rằng, Côn Đảo cần định hướng phát triển du lịch cao cấp. Mà muốn cao cấp thì phải có các dự án 4-5 sao, phải ràng buộc nhà đầu tư tuân thủ quy định xây dựng, cam kết tạo việc làm cho người dân địa phương, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên.

 

BÀ PHẠM THỊ MỸ TỐ UYÊN, PHÓ GIÁM ĐỐC NHÀ NGHỈ DƯỠNG CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG TỈNH - CÔN ĐẢO RESORT

Bổ sung nhân lực ngành du lịch

Từ năm 2015 đến nay, lượng khách và doanh thu của Côn Đảo Resort luôn tăng từ 5 đến 10%/năm. 

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất Côn Đảo gặp phải là khan hiếm nhân lực du lịch. Người dân Côn Đảo chưa chú trọng đến việc tham gia lao động, làm việc ở phân khúc du lịch chất lượng cao. Những người làm du lịch ở đây chủ yếu phục vụ cho gia đình. DN phải tuyển người từ đất liền ra. Sau 2-3 năm làm việc, tích lũy kinh nghiệm, thạo nghề những lao động này lại nhảy việc. DN quanh năm phải tuyển nhân sự. 

Do đó, tôi mong, ở kỳ Đại hội này, vấn đề định hướng nghề nghiệp, phát triển nhân lực du lịch được quan tâm nhiều hơn.

Đường Lê Hồng Phong rực sắc cờ trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ  huyện Côn Đảo lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đường Lê Hồng Phong rực sắc cờ trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện Côn Đảo lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.

MỸ LƯƠNG (ghi)

 
;
.